xs
xsm
sm
md
lg

“รีด” โวไทยมีลุ้นแชมป์กลุ่มเอเชียนคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย ได้ทีออกมาโว ว่า ลูกทีมมีลุ้นถึงตำแหน่งแชมป์กลุ่มอี พร้อมชมไม่ขาดปากทุกคนเล่นดีหลังเปิดบ้านเจ๊า อิหร่าน 0-0 ในศึกเอเชียนคัพรอบคัดเลือก

ภายหลังจากที่ทัพนักเตะทีมชาติไทย สามารถเก็บผลเสมอกับทีมชาติอิหร่าน 0-0 ได้ในศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือกของกลุ่มอี ส่งผลให้ทีมดังจากตะวันออกกลางยังคงนำเป็นจ่าฝูงมี 4 คะแนน จาการแข่งขัน 2 นัด ขณะที่อันดับ 2 สิงคโปร์ มี 3 คะแนน อันดับ 3 ทีมชาติไทย มี 2 คะแนน และอันดับ 4 จอร์แดน มี 1 คะแนน จากการแข่งขันเท่ากัน

ด้าน ปีเตอร์ รีด นายใหญ่ชาวอังกฤษของทีมชาติไทย เปิดเผยพร้อมรอยยิ้มกับสื่อมวลชนภายหลังเกมการแข่งขัน ว่า “ต้องชื่นชมผลงานของลูกทีมที่เล่นได้อย่างที่วางแผนมา การได้ 2 คะแนน จาก 2 นัดที่เราต้องเจอกับทีมที่อันตรายอย่าง จอร์แดน และ อิหร่าน เป็นเรื่องน่าพอใจมาก วันนี้ผมต้องชมผู้เล่นทุกคนเล่นได้ดี”

“แม้หนทางยังอีกยาวไกลที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปของฟุตบอลเอเชียนคัพ แต่ผมมั่นใจว่า ทีมไทยมีอนาคตที่สดใสรออยู่ เรามีโอกาสเข้ารอบด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่ม หรืออาจจะเป็นอันดับที่ 2 ก็ได้ ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจเลย”

“น่าเสียดายที่เราไม่ได้ประตูชัย แต่นักเตะอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา และ รณชัย รังสิโย ก็ทำผลงานได้ดีจนน่าแปลกใจว่าต่างก็มีอายุเพียงแค่ 20 ต้นๆ กลับทำผลงานได้ดีจริงๆ”

อย่างไรก็ตาม รีด กล่าวติงถึงผลงานของทีมชาติไทยในเกมนี้ด้วยว่า “สาเหตที่เราวางแผนการเล่นแบบ 4-5-1 ก็เพื่อที่จะปรับเป็น 4-3-3 ในการรุกกลับ ทว่าเมื่อถึงเวลาแข่งขันจริง การสนับสนุนของปีกทั้ง 2 ด้าน กลับทำได้ไม่ดีนัก”

“ที่สำคัญ ผมได้กำชับแล้วว่าห้ามอย่างเด็ดขาดที่จะไปทำฟาวล์ในพื้นที่หน้ากรอบเขตโทษ ซึ่งนักเตะของเราก็ยังพลาดเปิดโอกาสให้คู่แข่งมากเกินไป โชคดีที่ว่าเราสามารถตั้งรับกันได้ดี และถือว่ามีวินัยในเกมรับพอสมควร” รีด ทิ้งท้าย
แฟนลูกหนังไทยมาให้กำลังใจกันล้นหลาม
ปีเตอร์ รีด ยืนตรงเคารพธงชาติไทย
สุธี สุขสมกิจ ขยันไล่กวดบอล
ธีรศิลป์ แดงดา ลงมาช่วยเกมรับ
สุรัตน์ สุขะ ปั๊มบอลกับผู้เล่นอิหร่าน
ดัสกร ทองเหลา กับจังหวะซัลโว
สุรีย์ สุขะ เลาะทางริมเส้น
ณัฐพงษ์ สมณะ ใช้แท็คติกเหนี่ยวผู้เล่นอิหร่าน
ชลทิตย์ จันทคาม เหนียวแน่นในเกมรับ
กำลังโหลดความคิดเห็น