xs
xsm
sm
md
lg

“รีด” หวั่นอิหร่านโหดรัวแข้งไทยยับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ รีด
ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษของทีมชาติไทย แสดงความหวั่นวิตก ว่า ทัพนักเตะอิหร่าน จะโชว์ฟอร์มโหดเหมือนที่ไล่ยำ สิงคโปร์ 6-0 ก่อนดวลศึกเอเชียนคัพ 2011

การแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 20011 รอบคัดเลือก กลุ่มอี ในเวลา 18.30 น. ของวันพุธที่ 28 มกราคม 2552 ที่ทีมชาติไทยจะต้องเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติอิหร่าน เป็นเกมนัดที่ 2 ของทั้งคู่

โดย ปีเตอร์ รีด ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวถึงผู้เล่นที่จะลงเล่นในเกมดังกล่าวว่า “ตอนนี้ผมพูดไม่ได้ว่า จะใช้งาน ธีรเทพ วิโนทัย ที่เพิ่งกลับจากเบลเยียมได้หรือไม่ คงต้องรอดูสภาพร่างกายของนักเตะก่อน”

“ส่วนที่กังวลว่า หาก ธีรเทพ ได้ลงสนามเล่นเป็นกองหน้าตัวต่ำอยู่หลัง ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเป้าแล้ว อาจจะไปทับตำแหน่งกับ ดัสกร ทองเหลา นั้น ส่วนตัวผมคิดว่าผู้เล่นทั้งสองคนเป็นนักเตะคนละตำแหน่งกันอยู่แล้ว คงไม่มีปัญหาอะไรหากจะส่งลงสนามพร้อมกันทั้งคู่”

นอกจากนี้ กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับรู้สึกหนักใจกับการรับมือคู่แข่งจากตะวันออกกลางทีมนี้ “แม้ อิหร่าน จะไม่มีนักเตะที่ค้าแข้งในยุโรปเดินทางร่วมทีมมาด้วย แต่การที่เขาถล่ม สิงคโปร์ ในนัดแรก 6-0 ย่อมแสดงให้เห็นว่าทีมนี้น่ากลัวเพียงใด ดังนั้น นักเตะไทยต้องมีสมาธิกับเกม และเล่นตามแผนที่วางไว้อย่างรัดกุมจึงจะได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ”

ด้าน เอริก รุทโมลเลอร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติอิหร่าน ที่เป็นชาวเยอรมัน กล่าวถึงการแข่งขันนัดดังกล่าวกับทีมชาติไทยว่าเตรียมตัวมาอย่างดีเช่นกัน

“เราไม่อยากพูดเรื่องแทกติกการเล่นในเกมนี้มากนัก แต่ขอให้เชื่อได้ว่า ทีมชาติอิหร่านชุดนี้มีการเตรียมทีมกันมาอย่างดี แม้จะไม่มีผู้เล่นที่ไปทำหน้าที่ในยุโรปร่วมทีมมาด้วยก็ตาม ที่สำคัญคือ เราเดินทางมาถึงประเทศไทยล่วงหน้าเพื่อปรับสภาพผู้เล่นให้คุ้นเคยกับสภาพอากาศ”

นอกจากนี้ ผู้ช่วยของ อาลี ดาอี ผู้จัดการทีมชาติอิหร่าน ยังกล่าวถึงความพร้อมในการรับมือกับนักเตะไทยด้วยว่า “จริงอยู่ที่ว่าเรามีข้อมูลเกี่ยวกับทีมชาติไทยไม่มากนัก แต่การที่ คาริม บาเกห์รี กัปตันทีมของเราเคยลงแข่งขันกับนักเตะทีมชาติไทยมาก่อน ก็ทำให้เราทราบดีว่าจะรับมือพวกเขาอย่างไร เพราะกัปตันทีมของเรารู้ดีว่านักเตะไทยเป็นอย่างไร”

สำหรับสถานการณ์ของกลุ่มอีในขณะนี้ทุกทีมแข่งขันไปแล้ว 1 นัดเท่ากัน โดยมี อิหร่าน นำเป็นจ่าฝูง มี 3 คะแนน ส่วนอันดับ 2 เป็นทีมชาติไทย และ จอร์แดน ที่เสมอกันมามี 1 คะแนนเท่ากัน ส่วน สิงคโปร์ รั้งตำแหน่งบ๊วยยังไร้คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น