xs
xsm
sm
md
lg

จอร์แดนโค่นอิหร่าน! บีบไทยลุ้นเข้าอช.คัพตัวโก่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพลูกหนังทีมชาติไทย ตกอยู่ในสถานการณ์บีบคั้นในการผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ศึกเอเชียนคัพ 2011 ที่กาตาร์ หลังจาก จอร์แดน เฝ้ารังเฉือนชัยเหนือ อิหร่าน แบบเซอร์ไพรส์ 1-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
จอร์แดน ล้ม อิหร่าน ก่อนมาเยือน ไทย ในวันที่ 6 มกราคม ปีหน้า
ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม อี ลงเตะนัดที่ 4เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดย จอร์แดน ทีมอันดับสุดท้ายของสาย เปิดสนามคิง อับดุลลาห์ อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม รับมือ อิหร่าน จ่าฝูงของกลุ่ม ซึ่งนัดแรกที่ทั้งคู่พบกันเมื่อวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน เป็นฝ่ายหลังที่เฉือนชนะ 1-0

อย่างไรก็ตาม แม้ อิหร่าน จะดูมีชื่อชั้นที่เหนือกว่า ทว่ากลับกลายเป็น จอร์แดน ที่เป็นฝ่ายคว้าชัย 1-0 โดยได้ประตูโทนจาก อาเมอร์ ดีบ โมฮัมหมัด คาลิล มิดฟิลด์ตัวเก่งที่ซัดจ่อๆ ในนาทีที่ 78 ทำให้ จอร์แดน เก็บชัยชนะครั้งแรกตั้งแต่เล่นรอบคัดเลือกมา 4 นัด ขณะที่ อิหร่าน ก็ปราชัยเป็นหนแรก รวมถึงเสียประตูแรกด้วย

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดในกลุ่มอีซึ่งแข่ง 4 เกมเท่ากันทุกทีม อิหร่าน ยังคงนำเป็นอันดับ 1 จากการมี 7 คะแนน ตามด้วย สิงคโปร์ มี 6 คะแนน ส่วน ไทย รั้งอันดับ 3 มีอยู่ 5 คะแนน ขณะที่ จอร์แดน รั้งท้าย มี 4 คะแนน ทว่ายังคงมีลุ้นเข้ารอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ด้วยกันทั้งหมด

โปรแกรมนัดต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 6 มกราคม ปีหน้า โดยทีมชาติไทย จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถานรับการมาเยือนของ จอร์แดน ในเวลา 18.30 น. ด้าน สิงคโปร์ จะเล่นในสังเวียนบิชาน สเตเดียม ปะทะกับ อิหร่าน ในเวลา 19.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น


กำลังโหลดความคิดเห็น