xs
xsm
sm
md
lg

สถิติแข้งไทยไม่ชนะ "อิหร่าน-จอร์แดน" ก่อนดวลเอเชียนคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักเตะไทย ไม่เคยได้เฮกับ จอร์แดน และ อิหร่าน เลย
นักเตะทีมชาติไทย มีสถิติเป็นรอง อิหร่าน และ จอร์แดน คู่แข่งในกลุ่มอี ของศึกเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก หลังไม่เคยเอาชนะได้เลย

หลังจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้แก้ไขสายการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก เนื่องจาก อินเดีย ได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ ด้วยการเอาชนะ ทาจิกิสถาน 4-1 ในนัดชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์เอเอฟซี ชาลเลนจ์ คัพ 2008 ทำให้อินเดียที่ได้ครองแชมป์ ชาลเลนจ์ คัพ ส่งผลให้สมาชิกในกลุ่มซี เหลือเพียงแค่ 3 ทีม ที่ต้องชิงโควตาเข้าสู่รอบสุดท้าย ประกอบด้วย อุซเบกิสถาน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และมาเลเซีย

ขณะที่ทีมชาติไทย ต้องอยู่ในกลุ่มอี ร่วมกับ อิหร่าน จอร์แดน และสิงคโปร์ โดยทีม 2 อันดับแรกของแต่ละกลุ่ม จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่กาตาร์

สำหรับที่ทีมที่ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว ประกอบไปด้วย อิรัก (แชมป์เก่า), ซาอุดีอาระเบีย (รองแชมป์), เกาหลีใต้ (ทีมอันดับ 3) และ กาตาร์ เจ้าภาพ

ในส่วนของกลุ่มอี ที่ทัพนักเตะทีมชาติไทย อยู่ร่วมสายด้วยนั้น ปรากฎว่า จากสถิติของ "ฟีฟ่า" แสดงให้เห็นว่า แข้งไทยไม่เคยเอาชนะคู่แข่งร่วมสายอย่าง อิหร่าน และ จอร์แดน ได้เลย ในการแข่งขันอย่างเป็นทางการ มีเพียงทีมชาติสิงคโปร์เท่านั้นที่สถิติในการพบกันแล้วทีมนักเตะไทยเหนือกว่า

สถิติการพบกันของทีมชาติไทย พบ อิหร่าน 10 ครั้ง
ไทย ชนะ 0 ครั้ง
เสมอ 2 ครั้ง
อิหร่าน ชนะ 8 ครั้ง

ไทยยิงได้ 4 ประตู เสีย 26 ประตู

สถิติการพบกันของทีมชาติไทย พบ จอร์แดน 3 ครั้ง
ไทย ชนะ 0 ครั้ง
เสมอ 2 ครั้ง
จอร์แดน ชนะ 1 ครั้ง

ไทยยิงได้ 2 ประตู เสีย 3 ประตู

สถิติการพบกันของทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ 50 ครั้ง
ไทย ชนะ 24 ครั้ง
เสมอ 16 ครั้ง
สิงคโปร์ ชนะ 10 ครั้ง

ไทย ยิงได้ 89 ประตู เสีย 56 ประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น