xs
xsm
sm
md
lg

‘สเตนสัน’ จ่อแชมป์เน็ตแบงค์ทิ้ง ‘คาร์ลสสัน’ 8 สโตรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮนริค สเตนสัน โปรชาวสวีดิชจ่อคว้าแชมป์เน็ตแบงค์ ชาลเลนจ์ 2008 เต็มที่ หลังจบรอบสามทิ้งห่าง โรเบิร์ต คาร์ลสสัน อันดับ 2 เพื่อนร่วมชาติถึง 8 สโตรก
สเตนสัน จ่อแชมป์เน็ตแบงค์เต็มที
ศึกดวลวงสวิงรายการเน็ตแบงค์ ชาลเลนจ์ 2008 เป็นการดวลกันระหว่างนักกอล์ฟเพียง 12 คน ชิงเงินรางวัลรวม 4.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 141 ล้านบาท) ที่สนามแกรี เพลเยอร์ คันทรี คลับ ระยะ 7,162 เมตร พาร์ 72 ในเมืองซัน ซิตี ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อคืนวันเสาร์ ดำเนินมาถึงการแข่งขันรอบสาม

ปรากฏว่า เฮนริค สเตนสัน ก้านเหล็กจากสวีเดนยังเล่นได้อย่างแน่นอน เก็บเพิ่มอีก 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 17 อันเดอร์พาร์ นำโด่ง โดยมี โรเบิร์ต คาร์ลสสัน คู่หูที่เพิ่งช่วยกันคว้าแชมป์กอล์ฟเวิลด์คัพ ตามมาห่างๆ 8 สโตรก

ภายหลังการแข่งขัน สเตนสัน วัย 32 ปี ออกมาเผย “ผมยังไม่ได้คุยอะไรกับ โรเบิร์ต (คาร์ลสสัน) แต่ก็ดีใจที่จะได้เล่นกับเขาในวันพรุ่งนี้ ซึ่งก็เชื่อว่าเขาคงเริ่มต้นกดดันผมตั้งแต่หลุมต้นๆ อย่างไรก็ตาม ผมต้องมุ่งมั่นต่อไป พยายามเล่นในเกมของตัวเองให้ได้”

ด้าน คาร์ลสสัน กล่าวบ้างหลังรอบนี้กดมา 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 9 อันเดอร์พาร์ “วันนี้ผมเล่นได้ดี พัตต์ได้ยอดเยี่ยม แต่ เฮนริค (สเตนสัน) ก็ทำงานของเขาได้ดีเช่นกัน ผมไม่คิดว่าเขาจะมาอยู่ข้างผมแน่นอนในวันพรุ่งนี้”

ส่วน รอรี ซับบาตินี โปรชาวแอฟริกาใต้ที่พยายามบี้ สเตนสัน ขึ้นไป กลับเล่นไม่ดีในวันที่สาม ออกแค่อีเวนพาร์ สกอร์รวมอยู่ที่ 6 อันเดอร์พาร์ โอกาสลุ้นแชมป์คงไม่มีแล้วแต่ก็ยังเกาะอันดับ 3 ไว้ได้ โดยมี เคนนี เพอร์รี (สหรัฐฯ) ตามมาที่ 5 อันเดอร์พาร์ ด้าน ลี เวสต์วูด (อังกฤษ) กับ เค.เจ.ชอย (เกาหลีใต้) อยู่ในอันดับ 5 ร่วม มีกันคนละ 4 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น