xs
xsm
sm
md
lg

“อิหร่าน” หยันบู๊ “ไทย” แค่อุ่นก่อนคัดบอลโลก “โสม”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาลี ดาอี กุนซือทัพลูกหนังอิหร่าน มองข้ามชอตด้วยการบอกว่า เกมคัดเลือก เอเชียนคัพ กับทีมชาติไทย ในวันพุธที่จะถึงนี้ เป็นเพียงแค่การอุ่นเครื่องก่อนบู๊กับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกเท่านั้น
ดาอี มองข้ามชอตถึงนัดหน้า
ศึกลูกหนังเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก วันพุธที่ 28 มกราคมนี้ เป็นการลงสนามนัดที่ 2 ในกลุ่ม อี โดยขุนพลนักเตะสยาม ซึ่งเก็บ 1 แต้มในนัดแรก เตรียมเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน รับมือ อิหร่าน ทีมนำของสายที่มี 3 คะแนน ในเวลา 18.30 น.อย่างไรก็ตาม ยอดทีมจากอาหรับเล็งการณ์ไกลถึงโปรแกรมสำคัญในเดือนหน้า

ซึ่ง อิหร่าน มีแมตช์ฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก รอบ 4 ที่จะลงเล่นในกรุงเตหะราน ต้อนรับการมาเยือนของ เกาหลีใต้ ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ โดยสถานการณ์ตอนนี้ อิหร่าน ลงเตะ 3 นัด มี 5 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม บี ตามหลัง “โสมขาว” 2 คะแนน ซึ่ง อาลี ดาอี หวังพาทีมเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อแซงขึ้นไปนำในช่วงครึ่งทางสู่ แอฟริกาใต้

ด้านอดีตศูนย์หน้าบาเยิร์น มิวนิค ให้สัมภาษณ์ถึงนัดกลางสัปดาห์นี้ ผ่านทาง เมหร์ นิวส์ เอเยนซี สำนักข่าวในประเทศ ว่า “เกมกับทีมชาติไทยในรอบคัดเลือก เอเชียน คัพ 2011 จะช่วยให้เราได้ลองผิดลองถูกเช่นเดียวกับการพบ สิงคโปร์ (ชนะ 6-0) ก่อนที่จะลงเล่นนัดสำคัญ”

“ผมยังไม่ทราบแน่ชัดว่า สภาพร่างกายของลูกทีมอยู่ในระดับไหน อย่างไรก็ตาม ผมได้ไปสังเกตการณ์พวกเขามาบ้างในการลงเล่นให้ต้นสังกัดในลีก ซึ่งเกมเหล่านี้จะช่วยให้ผู้เล่นของเรา พร้อมสำหรับศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ทีมชาติไทยเป็นทีมที่ดีทีมหนึ่ง ซึ่งถือเป็นบททดสอบก่อนพบกับ เกาหลีใต้”

กระนั้น ดาอี ยังพูดถึงทีมชาติไทยแบบให้เครดิตเป็นการทิ้งท้าย ว่า “พวกเขาเพิ่งเสมอ จอร์แดน ในการเล่นเป็นทีมเยือน และยังเล่นเกมเร็วเช่นเดียวกับทีมจากเอเชียตะวันออกชาติอื่น ผมได้ดูเกมของทีมชาติไทยใน 2 นัดล่าสุดแล้ว ซึ่งพอจะบอกได้ว่าพวกเขามีการเตรียมความพร้อมที่ดีทีเดียว”
กำลังโหลดความคิดเห็น