xs
xsm
sm
md
lg

‘เอ-ร็อด’ ถอนหวดดูไบ ฝ่ายจัดส่ออุทธรณ์โทษปรับอาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี ร็อดดิก นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มชาวอเมริกันตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันที่ดูไบในสัปดาห์หน้า เนื่องจากไม่พอใจที่มีการเมืองแทรกแซงกีฬา ด้านฝ่ายจัดการแข่งขันส่อยื่นอุทธรณ์หลังโดนปรับอานกว่า 10 ล้านบาท
ฝ่ายจัดการแข่งขันหารือเรื่องอุทธรณ์โทษ
เมื่อวันก่อน สมาพันธ์เทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) สั่งปรับฝ่ายจัดการแข่งขัน บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส เป็นจำนวนเงิน 3 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 10 ล้านบาท) โทษฐานที่ สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เมินออกวีซ่าให้ ชาฮาร์ เพียร์ สาวจากประเทศอิสราเอลเข้าร่วมประชันแร็กเก็ต

อย่างไรก็ตาม การที่ทางดูไบยอมออกวีซ่าให้แก่ แอนดี แรม นักเทนนิสหนุ่มชาวอิสราเอลเพื่อมาแข่งขันในรายการเอทีพี ทัวร์ ในสัปดาห์หน้า ทำให้สถานการณ์ดูผ่อนปรนมากขึ้น และล่าสุด โคล์ม แม็คลัฟลิน ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการ”ดูไบ ดิวตี ฟรี” พร้อมช่วยฝ่ายจัดการแข่งขันยื่นอุทธณ์โทษปรับเงินมหาศาล

แม็คลัฟลิน เผย “ผมยอมรับกฎของทางดับเบิลยูทีเอ แต่เรากำลังพิจารณาถึงโทษปรับและจะตอบสนองในอีกไม่กี่วันจากนี้ ผมคิดว่ากรณีวีซ่าของคุณเพียร์ ไม่ได้เกี่ยวกับดูไบ ดิวตี ฟรี หรือฝ่ายจัดการแข่งขัน มันเป็นเรื่องของฝ่ายตรวจคนเข้าเมือง อะไรที่เกี่ยวกับความปลอดภัยของผู้คนจึงต้องตัดสินใจลงไป อย่างไรก็ตาม เราเสียใจกับเรื่องนี้”

ด้าน ซาลาห์ ทาห์ลัค ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขันดูไบ โอเพน กล่าวบ้าง “เราคงไม่พูดว่าเสียใจ เราทำในสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว มันไม่ใช่ความรับผิดชอบของเราเลยในเรื่องของการออกวีซ่า มันเป็นความรับผิดชอบของภาคส่วนอื่น พวกเขาทำดีที่สุดแล้ว อีกทั้งเราไม่ได้นำเรื่องการเมืองมาปนกับกีฬาเลย นี่เป็นเรื่องของกีฬาล้วนๆ เรามีการจัดแข่งเทนนิสมากมาย โดยเฉพาะที่ยูเออี”
เอ-ร็อด เมินมาดูไบในสัปดาห์หน้า
อย่างไรก็ตาม ศึกเอทีพี ทัวร์ ที่ดูไบ สัปดาห์หน้ากร่อยไม่น้อยเมื่อ แอนดี ร็อดดิก ประกาศไม่ขอลงป้องกันแชมป์ เนื่องจากไม่เห็นด้วยที่ สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ กีดกันนักเทนนิสจากอิสราเอล (กรณีของ เพียร์) โดย “เอ-ร็อด” เผยกับ “ลอสแองเจลิส ไทมส์” สื่อชั้นนำแดนมะกัน “ผมไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ ไม่รู้สิผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องดีเลยที่นำเอาการเมืองมาปนกับกีฬา”

ร็อดดิก จึงเป็นอีกหนึ่งนักเทนนิสหัวแถวของโลกที่ถอนตัวรายการนี้ รวมถึง ราฟาเอล นาดาล, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, นิโคไล ดาวีเดนโก และ เฟอร์นานโด เบร์ดาสโก ที่ล้วนประสบปัญหาบาดเจ็บ สำหรับ “เอ-ร็อด” ล่าสุดเพิ่งพลิกสถานการณ์กลับมาชนะ เลย์ตัน ฮิววิตต์ มือดีจากออสเตรเลีย 2-1 เซต 2-6, 7-6 (7/4), 6-4 ผ่านเข้าชิงในรายการรีเจียนส์ มอร์แกน คีแกน แชมเปียนชิป ที่เมมฟิส ประเทศสหรัฐฯ กับ ราเด็ค สเตปาเน็ค (สาธารณรัฐเช็ก) ซึ่งล้ม ดูดี เชลา (อิสราเอล) 2-0 เซต 6-3, 6-1
กำลังโหลดความคิดเห็น