xs
xsm
sm
md
lg

WTA ปรับดูไบ 10 ล้านฐานไม่ออกวีซ่าให้ ‘เพียร์’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาพันธ์เทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) ลงดาบปรับฝ่ายจัดการแข่งขัน บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส เป็นจำนวนเงิน 3 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 10 ล้านบาท) โทษฐานไม่อนุมัติวีซ่าให้ ชาฮาร์ เพียร์ นักหวดชาวอิสราเอลเข้าร่วมประชันแร็กเก็ต
ดับเบิลยูทีเอชดเชยให้ เพียร์
เมื่อช่วงต้นสัปดาห์วงการเทนนิสโดนประเด็นการเมืองแทรกแซงเมื่อ สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ไม่ออกวีซ่าให้ ชาฮาร์ เพียร์ นักหวดลูกสักหลาดสาวชาวอิสราเอล เข้าร่วมการแข่งขันดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส

จากเรื่องดังกล่าวทาง ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ มีการประชุมกันเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา และมีมติสั่งปรับเงินฝ่ายจัดการแข่งขันบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส 3 แสนเหรียญสหรัฐ โทษฐานทำผิดกฎของฝ่ายจัดการแข่งขันว่าด้วยเรื่องกฎหมายและสถานภาพทางสังคมของสมาชิก

โดย ลาร์รี สกอตต์ ประธานดับเบิลยูทีเอ กล่าวผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “การกระทำในวันนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อชดเชยความให้แก่ ชาฮาร์ เพียร์ ผู้ซึ่งตกเป็นเหยื่อนโยบายที่ไม่ยุติธรรม การเลือกปฏิบัติจากสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์”

“อีกทั้งการกระทำดังกล่าวของเรามีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งข้อความไปยังทัวร์ต่างๆ ของเราว่าอย่าได้เกิดเหตุการณ์เลือกปฏิบัติในกรณีใดๆ ทั้งสิ้น เราไม่อนุญาตให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกในสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ หรือที่ใดๆ ก็ตาม” ประธานสมาพันธ์เทนนิสอาชีพหญิง ขู่ตบท้าย

แม้ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันแต่ เพียร์ จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 44,250 เหรียญสหรัฐ (ราว 1.5 ล้านบาท) เกือบเท่าค่าเฉลี่ยที่เธอได้เงินรางวัลในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเมื่อปี 2008 ส่วน แอนนา-ลีนา โกรเนเฟลด์ คู่หูในประเภทคู่ของ เพียร์ ที่ต้องพลาดลงสนามเช่นกันได้รับเงินชดเชยไป 7,950 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.7 แสนบาท)

นอกจากนี้ เพียร์ จะได้รับรางวัลเป็นคะแนนสะสมอีก 130 แต้ม เทียบเท่ากับรายการแข่งขันช่วงระยะเวลาเดียวกันที่เธอแข่งในเมมฟิส เมื่อปี 2008 ส่วนเงินค่าปรับ 3 แสนเหรียญสหรัฐจากฝ่ายจัดบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส ทางดับเบิลยูทีเอจะนำเงินไปบริจาคแก่องค์กรการกุศลตามที่ เพียร์ เป็นผู้ระบุ สุดท้ายถ้า เพียร์ ไม่ผ่านควอลิฟายมาแข่งรายการนี้ในปีหน้า เธอจะถูกเสนอให้มีชื่อเข้าร่วมในฐานะไวลด์การ์ด
กำลังโหลดความคิดเห็น