xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ถอนตัวศึกดูไบลุ้นหายทันลุยเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ขอพักรักษาอาการเจ็บเข่า
ราฟาเอล นาดาล นักหวดหนุ่มหมายเลข 1 ของโลก ตัดสินใจถอนตัวออกจากรายการบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ เพื่อรักษาอาการเจ็บเข่าให้หายทันช่วยทีมสเปนลงทำศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก (เดวิส คัพ)

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวม 2,233,000 เหรียฐสหรัฐ (ประมาณ 80 ล้านบาท) ที่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีคิวเปิดฉากในวันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ ทว่า “เอล มาทาดอร์” ออกมาประกาศว่าจะไม่เข้าร่วมการแข่งขัน เนื่องจากยังมีปัญหาเจ็บเข่าอยู่

โดย นาดาล แถลงผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวว่า “ผมผิดหวังที่ไม่สามารถลงแข่งขันที่ ดูไบ ได้ เนื่องจากหมอแนะนำให้ผมอยู่บ้านพักผ่อน หลังจากมีอาการเจ็บเข่ามาจากการแข่งขันที่ ร็อตเตอร์ดัม (รายการเอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์) เมื่อสัปดาห์ก่อน”

“แม้จะไม่มีอะไรให้กังวลมากนัก แต่มันก็จำเป็นต้องได้รับการพักผ่อน ผมหวังว่าแฟนเทนนิสและฝ่ายจัดการแข่งขันจะเข้าใจ ผมขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วย เพราะการแข่งขันที่ ดูไบ เป็นรายการที่ผมลงเล่นมาโดยตลอด ผมคิดว่าจะกลับมาเล่นได้ใน เดวิส คัพ ที่ สเปน จะพบกับ เซอร์เบีย ตามด้วยรายการที่อินเดียนเวลส์ และ ไมอามี”

ทั้งนี้ สิงห์อีซ้ายจากมายอร์กาได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าในรอบชิงชนะเลิศ รายการเอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ ซึ่งพ่ายให้กับ แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตอันดับ 1 ของสหราชอาณาจักรในเวลานี้ 2-1 เซต ขณะที่โปรแกรมเดวิสคัพ เวิลด์ กรุ๊ป รอบแรก ระหว่าง สเปน กับ เซอร์เบีย จะหวดกันที่เมืองเบนิดอร์ม ในวันที่ 6-8 มีนาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น