xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เจ็บเข่าส่ง "เมอร์เรย์" คว้าแชมป์เอบีเอ็น อัมโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ เจ้าของแชมป์ชักภาพคู่ นาดาล
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปนเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่าทำให้พ่ายต่อ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกจากสกอตแลนด์ไป 1-2 เซต 3-6, 6-4, 0-6 พลาดคว้าแชมป์อย่างน่าเสียดายในการแข่งรอบชิงชนะเลิศ รายการเอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส

ศึกดวลลูกสักหลาด เอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ ชิงเงินรางวัลรวม 1,445,050 ยูโร (ประมาณ 65 ล้านบาท) บนฮาร์ดคอร์ตที่สนามในร่ม เมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยวระหว่าง ราฟาเอล นาดาล จากสเปน และ แอนดี เมอร์เรย์ จากสกอตแลนด์

ปรากฏว่า นาดาล พ่ายก่อนในเซตแรก 3-6 จากนั้นเข้าสู่เซตสอง แม้ว่านักหวดวัย 23 ปีจะพลิกกลับมาคว้าชัยชนะได้บ้าง 6-4 แต่ระหว่างเกมที่สามเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่าจนต้องพักเบรกเพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้น มาถึงเซตสุดท้ายจึงต้านไม่ไหวพ่ายไปอย่างขาดลอย 0-6 ปล่อยให้ เมอร์เรย์ เป็นนักเทนนิสจากสหราชอาณาจักรคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้

ภายหลังการแข่งขัน นาดาล กล่าวว่า "ผมมาแข่งรายการนี้ด้วยสภาพที่ยังคงมีอาการล้ามาจากการแข่ง ออสเตรเลียน โอเพน แต่มันเป็นผลลัพธ์ที่สำคัญต่อผม ผมยังคิดแง่ดีว่ามันเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งการผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ"

ขณะที่ เมอร์เรย์ กล่าวภายหลังการคว้าแชมป์ว่า "ผมมีความสุขกับการแข่งในสัปดาห์ที่ผ่านมาแม้จะไม่ยินดีกับตอนจบ" พร้อมกล่าวถึงอาการบาดเจ็บของคู่แข่งว่าอีกว่า "ผมรู้ว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับ ราฟา เพราะความเร็วในการเสิร์ฟบอลลูกแรกของเขาลดลง แต่เขายังหวดอย่างรุนแรงและเร่งให้ผมตีเหมือนเดิม นั้นคือเหตุผลส่วนหนึ่งของการเบรก ผมเห็นเขาสั่นหัวแต่เขาก็เป็นคนไม่ยอมหยุดไล่บอลง่ายๆเว้นแต่เหตุจำเป็น เขาเคยกล่าวก่อนหน้านี้ว่ามักมีปัญหากับเข่าเสมอยามเล่นบนฮาร์ดคอร์ตบ่อย"

ผลเอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ รอบชิงชนะเลิศ
แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 2) ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 1) 2-1 เซต 6-3, 4-6, 6-0
กำลังโหลดความคิดเห็น