xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ก่นกฏตรวจโด๊ปใหม่ทำเหมือนเป็นอาชญากร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ไม่พอใจกฏตรวจโด๊ปใหม่
ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 1 ของโลกชาวสเปน โจมตีระบบตรวจหาสารกระตุ้นรูปแบบใหม่ของสมาพันธ์เทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) ว่าปฏิบัติกับผู้เล่นเหมือนเป็นอาชญากร

เมื่อวันที่ 1 มกราคมเป็นต้นมา เอทีพี ได้เพิ่มความเข้มงวดต่อการตรวจโด๊ปด้วยการนำรูปแบบขององค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก (วาดา) มาใช้โดยกำหนดให้ผู้เล่นมือวาง 50 อันดับแรกของโลกต้องแจ้งถึงสถานที่ที่ตนจะอยู่เป็นเวลา 1 ชั่วโมงในแต่ละวันตลอดทั้งปีเพื่อให้เจ้าหน้าที่พร้อมเข้าตรวจอยู่เสมอ หากนักหวดรายใดพลาดนัดหมายเป็นจำนวน 3 ครั้งในรอบ 18 เดือนจะถูกลงโทษแบนเป็นเวลา 2 ปีทันที

ด้าน นาดาล ที่กำลังลงแข่งรายการเอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส อยู่ที่เมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ กล่าวโจมตีกฏการตรวจหาสารกระตุ้นใหม่ว่า "การถูกรบกวนเช่นนั้นไม่ยุติธรรมเลย พวกเขาทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นอาชญากร แม้แต่แม่ของผมยังไม่ทราบเลยว่าผมอยู่ที่ใดบ้างในแต่ละวัน มันเป็นเรื่องยาก คุณไม่มีทางรู้ว่าจะไปที่ใดบ้างในวันพรุ่งนี้โดยเฉพาะกีฬาอย่างเทนนิส"

ความเข้มงวดของการตรวจหาสารกระตุ้นแบบใหม่นี้เป็นรูปแบบเดียวกับกีฬาอีกหลายประเภทที่ถูกบรรจุอยู่ในการแข่งขันโอลิมปิกอย่าง กรีฑา เป็นต้น โดย นาดาล มองว่าแม้กฏข้างต้นเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่จำเป็นต้องเสียต้นทุนไปมากมายขนาดนี้

"ผมจะยกมือเป็นคนแรกเลยสำหรับการแข่งขันที่มีความยุติธรรมและสะอาดต่อผู้เล่นทุกคน แต่ไม่คิดว่าเราจะต้องจ่ายด้วยต้นทุนมากถึงขนาดนี้เพราะรูปแบบสามารถดัดแปลงให้เหมาะสมแตกต่างกันออกไปได้" นักหวดวัย 22 ปีกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น