xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ดวล “เมอร์เรย์” นัดชิงหวดเอบีเอ็น อัมโร เวิลด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เข้าชิงอีกรายการ
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสเปนยังคงฟอร์มแรงต่อหลังเฆี่ยน กาแอล มงฟิลส์ จากฝรั่งเศสไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซต พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 2 ของรายการจากสกอตแลนด์ ที่เอาชนะ มาริโอ อันซิช จากโครเอเชีย ในการแข่งขันเทนนิสเอบีเอ็น อัมโร เวิลด์

ศึกดวลลูกสักหลาด เอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ ชิงเงินรางวัลรวม 1,445,050 ยูโร (ประมาณ 65 ล้านบาท) บนฮาร์ดคอร์ตที่สนามในร่ม เมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยวเดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

ปรากฏว่า ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกที่เพิ่งคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพนมาเมื่อเดือนก่อนยังคงฟอร์มแรงหลังใช้เวลา 90 นาทีบดเอาชนะ กาแอล มงฟิลส์ มือ 5 ของรายการจากแดนน้ำหอมไปด้วยความเหนือชั้น 2-0 เซต 6-4, 6-4

ภายหลังการแข่งขัน นาดาล กล่าวว่า “ผมรู้จักฝีไม้ลายมือของ กาแอล เป็นอย่างดีและคิดว่าวันนี้ไม่ใช่ฟอร์มการเล่นดีที่สุดของเขา แม้ว่ามันเป็นชัยชนะที่ไม่สวยงามนัก แต่ผมยินดีที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายการบนคอร์ตที่มีความเร็ว”

นักหวดวัย 23 ปีผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ มือวางอันดับสองของรายการที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันหลังหวดเอาชนะ มาริโอ อันซิช จากโครเอเชีย 2 เซตรวดเช่นกัน 6-1, 6-2

เมอร์เรย์ กล่าวถึงชัยชนะของตนว่า “วันนี้ผมโชคดีมากเพราะ มาริโอ เล่นได้ไม่ดีนัก แต่ผมก็ตีได้ดีและทำความผิดพลาดน้อยครั้ง นอกจากนี้ ผมตีโต้กลับดีรวมถึงมีการตัดสินใจต่อสถานการณ์ที่เด็ดขาด มันจึงเป็นเรื่องยากสำหรับเขา ผมดีใจที่สามารถผ่านเข้ารอบได้”

ผลเอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ รอบสองประจำคืนเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์
แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 2) ชนะ มาริโอ อันซิช (โครเอเชีย) 2-0 เซต 6-1, 6-2
ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 1) ชนะ กาแอล มงฟิลส์ (ฝรั่งเศส / มือ 5) 2-0 เซต 6-4, 6-4
กำลังโหลดความคิดเห็น