xs
xsm
sm
md
lg

‘ฮิววิตต์’ สวนทาง ‘ร็อดดิก’ ขอร่วมลุยปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลย์ตัน ฮิววิตต์ นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มวัย 27 ปีมีแผนช่วย ออสเตรเลีย ลุยการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่นครปักกิ่ง ประเทศจีน ช่วงเดือนสิงหาคมนี้

เหลือเวลาไม่ถึง 5 เดือนกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิก เกมส์” ก็จะได้ฤกษ์เปิดฉากที่ดินแดนไม้ไผ่ ซึ่งการแข่งขันในประเภทเทนนิสทั้งชายและหญิงในปีนี้คาดว่าจะมีนักหวดลูกสักหลาดชั้นนำของโลกเข้าทำการดวลแร็กเก็ตกัน

โดย เลย์ตัน ฮิววิตต์ ก็หวังเป็นหนึ่งในนั้น “ ณ เวลานี้ผมมีแผนที่จะไปเล่นที่นั่น มันน่าตื่นเต้นสำหรับการมีส่วนร่วมกับกีฬาโอลิมปิก และผมก็อยากเล่นเทนนิสให้กับทีมชาติออสเตรเลียเท่าที่จะมีโอกาส ”

ก่อนหน้านี้ แอนดี ร็อดดิก นักเทนนิสมือ 6 ของโลกชาวอเมริกันเพิ่งบอกปัดโอกาสไปลุย “ปักกิ่งเกมส์” เนื่องจากต้องการลงอุ่นเครื่องในรายการ เลกก์ เมสัน คลาสสิก ที่วอชิงตัน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับแข่ง ยูเอส โอเพ่น แกรนด์สแลมสำคัญที่จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนสิงหาคม

ซึ่ง ฮิววิตต์ เข้าใจการตัดสินใจของเพื่อนร่วมอาชีพ “ เราต้องเข้าใจในเหตุผลของ แอนดี้ (ร็อดดิก) ในโอลิมปิกครั้งก่อนที่เอเธนส์ผมก็ไม่ได้ไปแข่ง เพราะผมก็ต้องการเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุดสำหรับ ยูเอส โอเพ่น ผมสามารถคว้าแชมป์ที่วอชิงตันและก็เข้าถึงรอบชิง ยูเอส โอเพ่น ในปี 2004 (แพ้ให้แก่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์) ดังนั้นผมจึงเข้าใจว่าทำไมเขาถึงตัดสินใจเช่นนั้น ”
กำลังโหลดความคิดเห็น