xs
xsm
sm
md
lg

"วูดบริดจ์" แนะ "ฮิววิตต์" เลิกฝันแย่งมือ 1 หันล่าแกรนด์สแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอดด์ วูดบริดจ์ อดีตยอดหวดคู่แชมป์ 16 แกรนด์สแลมชาวออสเตรเลียออกมาหนุนให้ เลย์ตัน ฮิววิตต์ รุ่นน้องวัย 27 ปีซึ่งเคยเป็นอดีตมือ 1 โลกลืมเรื่องการกลับมาครองบัลลังก์มือ 1 อีกครั้งได้แล้ว และหันหน้าไปมุ่งมั่นคว้าแชมป์แกรนด์สแลมให้ได้อีกสักรายการก่อนจะแขวนแร็กเกตเเทน
ฮิววิตต์ - วูดบริดจ์ รู้จักกันมานาน
วูดบริดจ์ วัย 37 ปี กล่าวผ่านสำนักข่าว เอเอพี เมืองจิงโจ้ว่า "เขา(ฮิววิตต์)ต้องถามตัวเองว่า มีโอกาสจะขึ้นไปเป็นมือ 1 ได้อีกหรือไม่? แต่ถ้าถามผม ผมจะบอกว่ายากมาก คว้าแชมป์แกรนด์สแลมยังง่ายกว่าอีก เพราะตอนนี้ร่างกายของเขามันโรยราลงเรื่อยๆแล้ว"

ทั้งนี้ วูดบริดจ์ เป็นยอดนักล่าแกรนด์สแลมอย่างแท้จริง โดยระหว่างปี 1988 - 2004 คว้าแชมป์ชายคู่ได้ 16 สมัยนับตั้งแต่จับคู่กับ มาร์ค วูดฟอร์ด เป็นคู่หู "วูดี้ส์" จนมาถึงการประสานงานกับ โยนาส บียอร์กเเมน ชาวสวีเดน

"แม้จะยังไม่เคยเข้าชิงแกรนด์สแลมอีกเลยนับตั้งแต่ปี 2005 แต่ฮิววิตต์ยังคงเป็นนักสู้ ตอนนี้ไม่มีอะไรกดดันแล้ว เหลือแค่ตัวเขาเองที่จะตั้งเป้าอย่างไรให้เหมาะสมกับสภาพร่างกาย" นักพากย์หน้าใหม่ของ ช่อง 7 ออสเตรเลีย กล่าว

ก่อนหน้านี้ ฮิววิตต์ เคยครองมือ 1 โลกอยู่ถึง 75 สัปดาห์ระหว่างปี 2001 -2003 โดยระหว่างนั้น หวดหน้าเครียดจากอดิเลดคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ 2 รายการคือ ยูเอส โอเพน ในปี 2001 และ วิมเบิลดัน ปี 2002

แต่หลังจากนั้น มือหนึ่งของออสเตรเลีย ก็ฟอร์มหล่นลงมาเรื่อยๆจนไม่สามารถกลับไปมีโอกาสคว้าแชมป์สแลมเพิ่ม หรือ เป็นมือ 1 โลกได้อีกเลย ทำได้ใกล้เคียงสุดคือการผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพน 2005 แต่ก็ต้องพ่ายให้กับ มารัต ซาฟิน จากรัสเซียใน 4 เซต
กำลังโหลดความคิดเห็น