xs
xsm
sm
md
lg

"ฮิววิตต์" ลั่นหวนคืนคอร์ตมกราคมนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิววิตต์เตรียมคัมเเบ็ก
เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 โลกชาวออสเตรเลียเตรียมหวนคืนสนามอีกครั้งในรายการ เมดิแบงค์ อินเตอร์เนชั่นเเนล ระหว่างวันที่ 11-17 มกราคม 2009 ณ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย หลังจากเข้ารับการผ่าตัดสะโพกจนต้องพักยาวมาตั้งแต่ก่อนการแข่งขัน ยูเอส โอเพนเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ช่วงต้นปี 2008 ฮิววิตต์ แชมป์เก่าเมดิแบงค์ อินเตอร์เนชั่นเเนล 4 สมัย(2000, 2001, 2004,2005) แพ้ คริส กุซซิโอเน่ เพื่อนร่วมทีมเดวิส คัพ ออสซี่ ตกรอบ 2 ไปอย่างน่าเจ็บใจ

"ร่างกายของผมดีขึ้นมาแล้ว ผมว่าน่าจะกลับมาลงแข่งได้ในช่วงหน้าร้อนของออสเตรเลีย(มกราคม)" ฮิววิตต์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวท้องถิ่น "น่าตื่นเต้นนะ ตอนนี้ผมรู้รู้สึกสดชื่นขึ้น รายการที่ซิดรีย์ ซึ่งผมเป็นแชมป์เก่า 4 สมัยเหมาะมากกับการเตรียมความพร้อมสู่ออสเตรเลียน โอเพน"

ทั้งนี้ แชมป์ ยูเอส โอเพนปี 2001 จำต้องเข้ารับการผ่าตัดสะโพกก่อนการแข่งขัน ยูเอส โอเพนเมื่อเดือนกันยายน ทำให้ต้องพลาดลงแข่งรายการแกรนด์สแลมเป็นรายการที่ 2 ในรอบ 41 แกรนด์สแลมหลังสุดต่อจาก เฟรนช์ โอเพนในปี 2005

อีกทั้งในตอนนี้อันดับของ ฮิววิตต์ ยังดิ่งลงไปอยู่ที่ 67 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับต่ำที่สุดในรอบ 9 ปีเลยทีเดียว

"การผ่าตัดคือทางเลือกสุดท้ายของนักกีฬา ซึ่งโชคไม่ดีเลยที่มันต้องมาเกิดกับผม แต่ทำอย่างไรได้หละ ผมคงต้องพยายามทนอยู่กับความเจ็บปวดและความไม่สะดวกสบาย และแข่งขันต่อไป" หนุ่มอดิเลด วัย 27 ปี กล่าว

ทั้งนี้ ปัญหาบาดเจ็บที่สะโพกเป็นปัญหาใหญ่ของนักเทนนิสชื่อดังหลายคนจนบางครั้งถึงขนาดต้องเลิกเล่นไปเลย ไม่ว่าจะเป็น กุสตาโว เคอร์เท่น อดีตมือ 1 โลกชาวบราซิล และ แม็กนุส นอร์แมน รองแชมป์เฟรนช์ โอเพน ในปี 2000
กำลังโหลดความคิดเห็น