xs
xsm
sm
md
lg

จิงโจ้ย้ำชัยไทยประเภทคู่ ลิ่วเพลย์ออฟเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมแร็กเกตออสเตรเลีย การันตีสิทธิ์ในการไปเล่นเพลย์ออฟ กลุ่มเวิลด์กรุ๊ปของศึกเดวิสคัพ ได้อย่างแน่นอนแล้ว หลังเอาชนะ ไทย ในประเภทชายคู่ไปแบบไม่ยากเย็น 3 เซตรวด พร้อมทั้งขึ้นนำห่างเป็น 3-0 คู่
วีรภัทร ดอกไม้คลี่ (ซ้าย) และ กีรติ ศิริบุตรวงศ์ ต้านทานความแข็งแกร่งของออสเตรเลียไม่อยู่
การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย เดวิสคัพ โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 รอบสอง ระหว่างทีมชาติไทยกับออสเตรเลีย ที่เมืองทาวน์สวิลล์ แดนจิงโจ้ โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการลงสนามในประเภทชายคู่

โดยทัพนักหวดไทยส่ง วีรภัทร ดอกไม้คลี่ กับ กีรติ ศิริบุตรวงศ์ ลงสนามดวลกับ เลย์ตัน ฮิววิตต์ และ พอล ฮานลีย์ ผลปรากฏว่าคู่หูจากแดนสยามต้านทานความแข็งแกร่งของคู่ออสซี่ไม่ไหว พ่ายไปอย่างราบคาบ 3-6, 1-6 และ 0-6 ส่งผลให้ ออสเตรเลีย เอาชนะได้อย่างแน่นอนแล้วจากการขึ้นนำ 3-0 และคว้าสิทธิ์ไปเล่นรอบเพลย์ออฟ กลุ่มเวิลด์กรุ๊ป ได้สำเร็จ แม้ว่าจะเหลือโปรแกรมอีก 2 คู่ก็ตาม

ซึ่งวันอาทิตย์ที่ 13 เมษายนนี้ “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค จะลงสนามพบกับ เลย์ตัน ฮิววิตต์ ในประเภทเดี่ยวมือ 1 ส่วนตามด้วย “เจ้าเนต” กีรติ ศิริบุตรวงศ์ เดี่ยวมือ 2 จะปะทะฝีมือกับ คริส กุชโชน

สำหรับผลการแข่งขันในกลุ่มเวิลด์กรุ๊ป รอบก่อนรองชนะเลิศ สเปน สามารถกรุยทางเข้ารอบตัดเชือกได้เป็นทีมแรก หลัง เฟลิเซียโน่ โลเปซ ผนึกกำลังกับ เฟอร์นานโด เบอร์ดาสโก้ เฉือนชนะคู่ของ ฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ กับ ฟิลิปป์ เพตซ์เนอร์ จากเยอรมนี 3-2 เซต 6-7(3/7), 7-6(7/1), 6-4, 2-6, 12-10 โดยหวดกันมาราธอนถึง 4 ชั่วโมง 45 นาที

ขณะที่ สหรัฐฯ แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วยังคงต้องลุ้นในอีก 2 คู่ที่เหลือ หลังถูก ฝรั่งเศส ตีตื้นมาเป็น 2-1 คู่ โดย มิชาเอล ลอดรา จับคู่กับ อาร์โนด์ เคลม็องต์ เอาชนะ บ็อบ ไบรอัน และ ไมค์ ไบรอัน คู่แฝดมหัศจรรย์ลงได้ 3-1 เซต 6-7(7/9), 7-5, 6-3, 6-4

ผลเทนนิสเดวิส คัพ เวิลด์กรุ๊ป รอบก่อนรองชนะเลิศ
สหรัฐอเมริกา นำ ฝรั่งเศส 2-1 คู่
รัสเซีย นำ สาธารณรัฐเช็ก 2-1 คู่
อาร์เจนตินา นำ สวีเดน 2-1 คู่
เยอรมนี ตามหลัง สเปน 0-3 คู่ (สเปน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ หลังเก็บชัยชนะได้ถึง 3 ใน 5 นัด)

*หมายเหตุ - ทีมแรกได้สิทธิ์เล่นในบ้าน
กำลังโหลดความคิดเห็น