xs
xsm
sm
md
lg

"ปอโตร" ไม่อ้างปวดท้อง-ล้าทำตกรอบแรกที่ญี่ปุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล ปอโตร รับแพ้ก็คือแพ้
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มชาวอาร์เจนตินา ยืดอกรับความปราชัยหลังพลาดท่าตกรอบแรก รายการเจแปน โอเพน โดยไม่ยกอาการปวดท้องกับความอ่อนล้าจากการเดินทางมาเป็นข้ออ้าง

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการราคุเต็น เจแปน โอเพน เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวม 1,226,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 43 ล้านบาท) ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เกิดการพลิกล็อกในประเภทชายเดี่ยว รอบแรก วันอังคารที่ 6 ตุลาคม เมื่อ เดล ปอโตร หมายเลข 5 ของโลก และ มือ 1 ของรายการถูก เอดูอาร์ โรเชร์-วาสเซแล็ง นักหวดฝรั่งเศสจากรอบคัดเลือกสอยร่วง 2 เซตรวด 6-4, 6-4

หลังจบแมตช์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน คนล่าสุดออกมาพูดถึงความพ่ายแพ้โดยไม่กล่าวโทษอาการปวดท้องและความอ่อนเพลียจากการนั่งเครื่องบินว่า “ผมรู้ตัวว่าไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ผมไม่คิดว่านั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้แพ้ ผมคิดว่าคู่ต่อสู้เล่นดีและฉวยโอกาสของเขาได้ อีกอย่างหนึ่งในเกมกีฬาใครๆ ก็สามารถแพ้ได้ ซึ่งวันนี้มันเกิดขึ้นให้เห็นแล้ว”

ด้าน โรเชร์-วาสเซแล็ง ที่เข้ารอบสองไปพบกับ เจอร์เกน เมลเซอร์ จากออสเตรียให้สัมภาษณ์ถึงชัยชนะว่า “มันช่างน่าเหลือเชื่อจริงๆ การที่ผมชนะเขาได้บางทีอาจเป็นเพราะผมรู้จักชื่อเสียงเรียงนามและสไตล์การเล่นของเขามากกว่าที่เขารู้จักผม นับเป็นแมตช์ที่วิเศษสุดสำหรับผมอย่างแท้จริง”

ผลเทนนิสราคุเต็น เจแปน โอเพน เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก
เลย์ตัน ฮิววิตต์ (ออสเตรเลีย / มือ 8) ชนะ ทัตซึมะ อิโตะ (ญี่ปุ่น) 2-0 เซต 6-1, 7-5
เอดูอาร์ โรเชร์-วาสเซแล็ง (ฝรั่งเศส) ชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร (อาร์เจนตินา / มือ 1) 2-0 เซต 6-4, 6-4
เจอร์เกน เมลเซอร์ (ออสเตรีย) ชนะ เลโอนาร์โด เมเยอร์ (อาร์เจนตินา) 2-0 เซต 7-6 (7/4), 6-3
โทมัส เบอร์ดิช (เช็ก / มือ 5) ชนะ โก โซเอดะ (ญี่ปุ่น) 2-0 เซต 6-2, 6-4
ชิลล์ส ซิมง (ฝรั่งเศส / มือ 3) ชนะ ทาคาโอะ ซูซูกิ (ญี่ปุ่น) 2-0 เซต 6-3, 6-4
ฟาบริซ ซองโตโร (ฝรั่งเศส) ชนะ อังเดรย์ โกลูเบฟ (คาซัคสภาน) 2-1 เซต 6-7 (5/7), 7-6 (7/2), 6-2
กำลังโหลดความคิดเห็น