xs
xsm
sm
md
lg

"ฮิววิตต์" นำทัพแร็กเกตจิงโจ้ตะลุยปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลย์ตัน ฮิววิตต์ นำทัพนักหวดจิงโจ้
เลย์ตัน ฮิววิตต์ นักหวดลูกสักหลาดชื่อดังติดโผรายชื่อทีมออสเตรเลีย ชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในเดือนหน้าตามคาด แม้ว่าจะยังมีอาการบาดเจ็บสะโพกรบกวนอยู่ก็ตาม

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมว่าทีมเทนนิสจิงโจ้ประกาศรายชื่อผู้เล่นชุดสู้ศึกปักกิ่งเกมส์ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แบ่งเป็นชาย 4 คนและหญิง 4 คน นำโดย เลย์ตัน ฮิววิตต์ ซึ่งเป็นเพียงคนเดียวในทีมที่ได้สิทธิลงเล่นประเภทชายเดี่ยวแบบอัตโนมัติ นอกจากนั้นยังลงแข่งในประเภทชายคู่อีกด้วย โดยจะจับคู่กับ คริส กุชโชน

ด้าน จอห์น ฟิทซ์เจอรัลด์ โค้ชทีมนักหวดชายออสซี่กล่าวว่า “ผมพอใจมากกับทีมชุดนี้ และหวังว่าฟอร์มการเล่นที่ดีในทีมชาติของ คริส (กุชโชน) จะช่วยให้ได้สิทธิในประเภทชายเดี่ยวบ้าง ขณะที่ เลย์ตัน เองก็ถือเป็นความหวังในการคว้าเหรียญทองของเรา”

ขณะที่ฝ่ายหญิงนั้นได้สิทธิลงแข่งประเภทหญิงเดี่ยวถึง 3 คน ประกอบด้วย เคซีย์ เดลลัคควา มือ 42 ของโลก, ซามานธา สโตเซอร์ ที่เพิ่งได้แชมป์คู่ผสมวิมเบิลดันจากการผนึกกำลังกับ บ็อบ ไบรอัน และ อลิเซีย โมลิค ที่ได้สิทธิไวลด์การ์ด

ทั้งนี้ ออสเตรเลีย เคยคว้าเหรียญรางวัลจากมหกรรมกีฬาโอลิมปิกมาแล้วทั้งสิ้น 6 เหรียญ แบ่งเป็น 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง

รายชื่อทีมเทนนิสออสเตรเลีย ชุดปักกิ่งเกมส์ 2008
ชาย - เลย์ตัน ฮิววิตต์ (ชายเดี่ยว และชายคู่), คริส กุชโชน (ชายคู่) พอล ฮานลีย์ (ชายคู่), จอร์แดน เคอร์ (ชายคู่)

หญิง – เคซีย์ เดลลัคควา (หญิงเดี่ยว และ หญิงคู่), อลิเซีย โมลิค (หญิงเดี่ยว และ หญิงคู่), ซามานธา สโตเซอร์ (หญิงเดี่ยว และ หญิงคู่), เรนเน่ สตับบ์ส (หญิงคู่)
กำลังโหลดความคิดเห็น