xs
xsm
sm
md
lg

"ตำนาน-ยอดโค้ช" รุมสับหวดสาว "อ้วน" จนร่วงออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ ราชีด
โรเจอร์ ราชีด ยอดโค้ชเทนนิสหมายเลขหนึ่งของออสเตรเลียควงเเขน มาร์กาเรต คอร์ต อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลก ออกมาวิจารณ์นักเทนนิสสาวบางรายในดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ทุกวันนี้ว่ามีรูปร่างอ้วนจนเกินไปส่งผลกระทบต่อความฟิต โดย เคซีย์ เดลลาก์กัว เป็นตัวอย่างล่าสุดที่ไม่รักษาความฟิตจนต้องแพ้ตกรอบแรกออสเตรเลียน โอเพนแบบสู้ไม่ได้

ราชีด อดีตโค้ชของ เลย์ตัน ฮิววิตต์ ที่ปัจจุบันเป็นโค้ชของ กาแอล มงฟีล์ส หวดมือ 13 ของโลก เชื่อว่านักเทนนิสหญิงบางคนมีน้ำหนักตัวมากเกินไปจนส่งผลทำให้ประสิทธิภาพในการเล่นลดลง

"ในเทนนิสมีอยู่ 2 อย่างที่เราสามารถควบคุมได้ อย่างแรกคือลูกเสิร์ฟ อย่างที่สองคือน้ำหนักตัวและความฟิต" ราชีด กล่าว "แต่ผมแปลกใจมากเลยที่นักเทนนิสสาวบางคนปล่อยเนื้อปล่อยตัว"

"ความอ้วนมีแต่ผลร้าย มันทั้งทำให้คุณวิ่งได้ช้าลง สมองก็จะคิดช้า เวลาเจ็บก็จะหายยาก" โค้ชมาดเข้ม บรรยาย

หลังจากอธิบายในภาพรวมไปแแล้ว โค้ช ราชีด ได้ชี้ว่า เคซีย์ เดลลาก์กัว แร็กเก็ตมือ 52 ของโลกวัย 23 ปีที่แพ้ ดาเนียลา ฮันตูโชวา สาวสวยสโลวักตกรอบแรกออสเตรเลียน โอเพนแบบสู้ไม่ได้คือตัวอย่างที่ดีที่สุดสำหรับเรื่องนี้

"เคซีย์อาจจะได้รับบาดเจ็บจนลงสนามซ้อมเทนนิสไม่ได้นาน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเธอไม่จำเป็นต้องรักษารูปร่างและความฟิต" ราชีด วิจารณ์

ด้าน มาร์กาเรต คอร์ต อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกชาวออสซีกล่าวผ่านหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นว่า นักเทนนิสรุ่นหลานๆในวันนี้มีความฟิตน้อยกว่าในรุ่นของเธอมาก

"นักเทนนิสยุคหลังไม่มีทางฟิตกว่ายุคของฉันเเน่นอน สมัยก่อนต้องลงเล่นถึง 3 รายการติดต่อกันกว่าจะได้พัก แถมไม่ได้มีแร็กเก็ตดีๆแบบนี้ แต่พวกเราก็ไม่เคยมีปัญหาด้านน้ำหนักตัวและความฟิตเลย" ตำนานวัย 66 ปี กล่าว
เดลลาก์กัวถูกหาว่าอ้วน
มาร์กาเรต คอร์ต
กำลังโหลดความคิดเห็น