xs
xsm
sm
md
lg

"แฝดรติวัฒน์" โค่น "ปิ้ก" ผงาดแชมป์ที่ 3 ในปีนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฝดรติวัฒน์ฟอร์มแรงจริงๆ(แฟ้มภาพ)
"คู่แฝดมหัศจรรย์" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ โชว์ฟอร์มสมราคาเฉือนชนะ คู่ของ ดนัย อดุมโชค ซึ่งจับมือกับหนุ่มไต้หวัน 2-1 เซตผงาดคว้าแชมป์ เมลเบิร์น ชาลเลนเจอร์ ซึ่งเป็นแชมป์ที่ 3 ในปีนี้เพิ่มความมั่นใจก่อนลุยศึก เดวิส คัพ ในสัปดาห์หน้า

ศึกดวลลูกสักหลาดรายการ เมลเบิร์น ชาลเลนเจอร์ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.75 ล้านบาท) เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น)

ในประเภทชายคู่รอบชิงชนะเลิศเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค หวดหนุ่มมือ 1 ของไทย ซึ่งจับคู่กับ เฉิน ตี่ จากไต้หวันเป็นคู่มือ 4 ของรายการปะทะ "คู่แฝดมหัศจรรย์" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 1 ของรายการซึ่งมีอันดับประเภทคู่เป็นมือ 115 และ 116 ของโลกตามลำดับ

เซตแรกทั้ง 2 ฝ่ายเล่นกันได้สูสีแต่กลายเป็น สนฉัตร - สรรค์ชัย อาศัยความชำนาญเกมเอาชนะไปได้ในไทเบรก 7-6(7/5) ทว่าในเซตที่ 2 ดนัย กับ เฉิน ไม่ยอมแพ้พลิกกลับมาชนะไปได้ 7-5 ตีเสมอเป็น 1-1 เซตต้องเล่นซูเปอร์ไทเบรก(10แต้มก่อนชนะ)เซตตัดสินเพื่อหาแชมป์

ผลปรากฏว่า สนฉัตร - สรรค์ชัย ทำได้ดีกว่าเอาชนะไปได้ 10-7 คะเเนนสรุปรวมชนะไป 2-1 เซต 7-6(7/5),5-7,10-7 คว้าแชมป์เมลเบิร์น ชาลเลนเจอร์ ซึ่งเป็นแชมป์รายการที่ 3 ในปีนี้หลังจากได้แชมป์ที่ เอกวาดอร์ และ โปแลนด์ และเป็นแชมป์ที่ 14 ในการเล่นอาชีพ พร้อมรับเงินรางวัลไปคนละ 1,550 เหรียญ หรือราว 55,000 บาท ด้าน ดนัย ได้ 900 เหรียญ หรือราว 32,000 บาท

เป็นที่น่าสังเกตว่าแฝดต้น-ต้องที่เพิ่งบวชเรียนฝึกสมาธิไปเมื่อปลายปีที่แล้วพัฒนาเกมการเล่นซูเปอร์ไทเบรกได้แน่นอนขึ้นมาก จากปีก่อนลงเล่นซูเปอร์ไทเบรก 21 ครั้งชนะได้เพียง 7 ครั้ง แต่ในปีนี้เล่นไปแล้ว 6 ครั้งชนะได้ถึง 5 ครั้ง

ทั้งนี้ ดนัย พร้อมด้วย คู่แฝดรติวัฒน์ และ "พ้ง" กิตติพงษ์ วชิระมโนวงศ์ ซึ่งกำลังแข่งขันที่ออสเตรเลียเช่นเดียวกัน จะเดินทางกลับเมืองไทยวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคมนี้เพื่อเข้าแคมป์เก็บตัวเตรียมลงแข่งเทนนิส เดวิส คัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 พบกับ ออสเตรเลียระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ที่ศูนย์เทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี
กำลังโหลดความคิดเห็น