xs
xsm
sm
md
lg

"ฮิววิตต์" ถึงไทยเตรียมหวดเดวิสฯ หน้ามุ่ยบ่นเหนื่อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิววิตต์ มาไทยมาดนิ่ง
เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกเดินทางถึงประเทศไทยแล้วเพื่อเตรียมทำศึก เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 พบกับทีมหวดชาติไทยระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ ซึ่งอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัยเดินหน้าขรึมปิดปากเงียบระหว่างทางจากช่องผู้โดยสารขาเข้าไปขึ้นรถเพื่อต่อไปโรงแรมที่พัก โดยนาย อรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิส คัพทีมชาติไทยที่เดินทางไปต้อนรับเผยว่า ฮิววิตต์ มีอาการเหนื่อยอ่อนจากการเดินทางไกลเลยไม่อยากเสียพลังงานเพิ่มในการพูดคุย

หลังจากสัปดาห์ที่แล้วทีมเดวิส คัพ ออสเตรเลีย ซึ่งประกอบไปด้วย คริส กุชชิโอเน มือ 118 ของโลก, ไบรดาน ไคลน์ มือ 197 ของโลกวัย 19 ปี และ คาร์สเทน บอล มือ 199 ของโลกวัย 21 ปี รวมทั้ง จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์ กัปตันทีมได้เดินทางมาฝึกซ้อมในประเภทศไทยเพื่อเตรียมลงทำศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 พบกับทีมชาติไทย ที่สนามศูนย์เทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานีระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เลย์ตัน ฮิววิตต์ มือ 78 ของโลกวัย 28 ปีตัวความหวังสูงสุดของทีม "จิงโจ้" ได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยนสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินคาร์เธย์ เเปซิฟิก เที่ยวบิน CX 701 จากเกาะฮ่องกง เพื่อเตรียมลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมในวันจันทร์ที่ 2 มีนาคมนี้

อดีตมือ 1 ของโลกที่พลาดท่าตกรอบแรกที่ เดลเรย์ บีช เมื่อสัปดาห์ที่แล้วปิดปากเงียบพร้อมเดินหน้าขรึมตลอดทางระหว่างช่องผู้โดยสารขาเข้าจนขึ้นรถเพื่อต่อไปโรงแรมดุสิตธานี ที่พักของทัพหวดออสซีในครั้งนี้

มีเพียงนาย อรรถ นานา ผู้จัดการเดวิส คัพ ทีมชาติไทยซึ่งให้เกียรติเดินทางไปต้อนรับมือ 1 ของทีมคู่แข่งด้วยตนเองออกมาเผยกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport ว่า " ฮิววิตต์ เหนื่อยมากๆ เพราะต้องนั่งเครื่องจากสหรัฐอเมริกามาต่อเครื่องที่ฮ่องกง รวมๆแล้วเป็นสิบชั่วโมง เขาเลยไม่อยากให้สัมภาษณ์ในตอนนี้"

"เท่าที่ได้สอบถามสั้นๆ ฮิววิตต์ บอกว่าตอนนี้พร้อมแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร ขอพักผ่อนเต็มที่ในวันพรุ่งนี้(1 มี.ค.)สักหนึ่งวันแล้วจะลงซ้อมที่เมืองทองในวันจันทร์พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมออสเตรเลีย" ผจก.ทีมหวดไทย เผย

โดย ฮิววิตต์ ซึ่งเพิ่งผ่าตัดสะโพกจนต้องพักยาวตลอดช่วง 4 เดือนหลังของปี 2008 มีภารกิจนำทัพออสซีรับมือกับไทยที่ประกอบไปด้วย "เจ้าปิ้ก" ดนัย อุดมโชค มือ 159 ของโลกเป็นเดี่ยวมือ 1 ,"เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิระมโนวงศ์ มือ 893 ดาวรุ่งจากสงขลาเป็นเดี่ยวมือ 2 , "แฝดมหัศจรรย์" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ มือคู่ 115 และ 116 ของโลกจะลงเล่นประเภทคู่ และ พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา มือ 927 ของโลกซึ่งเป็นตัวสแตนบาย

สำหรับ ฮิววิตต์ ซึ่งเกิดที่เมืองอดิเลด ในออสเตรเลีย เคยเป็นแชมป์ยูเอส โอเพน ในปี 2001 และ วิมเบิลดันในปี 2002 นอกจากนี้ช่วงปลายปี 2001 ยังทำสถิติเป็นนักเทนนิสชายที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์(20 ปี 9 เดือน)ที่ก้าวขึ้นไปนั่งบัลลังก์มือ 1 ของโลก

ทั้งนี้ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 จะแข่งขันกัน 3 วันตั้งแต่ 6-8 มีนาคม โดยวันแรกจะเเข่งเดี่ยวสลับมือ วันที่ 2 แข่งคู่ และวันสุดท้ายแข่งเดี่ยวชนมือ หากทีมใดชนะได้ 3 แมตช์จะได้ผ่านเข้ารอบ 3 ไปลุ้นตั๋วไปแข่งเพลย์ออฟเข้าเวิลด์ กรุป ในปีหน้าต่อไป
อรรถ นานา ลงทุนไปรับถึงสนามบิน
กำลังโหลดความคิดเห็น