xs
xsm
sm
md
lg

"ผจก.-กัปตัน" ขานรับไทยใส่ "เสื้อส้ม" ลงหวดเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย
อรรถ นานา ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย "เบิ้ม" ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิส คัพ ทีมชาติไทยออกมาขานรับเห็นด้วยกับไอเดียของชมรมนักเทนนิสอาชีพ(TTP) ที่ต้องการให้นักเทนนิสสวม "เสื้อส้ม" ลงแข่งขันพร้อมเพรียงกับที่เเฟนชาวไทยสวมเสื้อส้มเข้ามาเชียร์ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ที่ ไทย จะพบกับออสเตรเลีย ที่สนามศูนย์เทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานีต้นเดือนหน้า

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว "เจ้าปิ้ก" ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทยและเป็นมือ 160 ของโลก รวมถึงประธานชมรมนักเทนนิสอาชีพไทย (TTP) ควงแขน "แฝดมหัศจรรย์" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ รุ่นน้องในทีมชาติรณรงค์สนับสนุนให้แฟนสักหลาดสวม "เสื้อส้ม" มาเชียร์ทีมชาติไทยเปิดบ้านรับ ออสเตรเลีย ทำศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ที่สนามศูนย์เทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานีระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้

ล่าสุด อรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิส คัพ ทีมชาติไทย ได้ออกมาแสดงความเห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว โดยมองว่า สีส้มแสดงถึงความร้อนแรงสามารถดับสีเหลือง-เขียวของ ออสเตรเลียแชมป์เก่า 28 สมัยได้

"ผมเห็นด้วยเต็มที่กับไอเดียของ ดนัย และ แฝดรติวัฒน์ พวกเขามีจิตใจดีต้องการแสดงความเป็นหนึ่งเดียวของคนในชาติให้ทั่วโลกเห็น" ผู้จัดการ อรรถ เผย "ตามความเห็นของผม การใส่สีส้มไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร เพราะสีนี้เป็นสีของพระอาทิตย์น่าจะร้อนแรงข่มสีเหลือง-เขียวของออสเตรเลียได้"

ด้าน "พี่เบิ้ม" ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม มองว่าแนวคิดนี้มาจากเจตนาบริสุทธิ์ที่ต้องการเห็นความสามัคคีของคนในชาติแต่จะทำได้เป็นผลสำเร็จเพียงใดคงต้องรอดูในวันแข่งขันจริง 6-8 มีนาคม

"ชมรมนักเทนนิสอาชีพของดนัยมีความตั้งใจดีที่จะทำให้สังคมไทยมีความสามัคคีกันมากขึ้นเลยใช้การกีฬามาเป็นตัวช่วย สนับสนุนแฟนๆสวมเสื้อส้มมาเชียร์เดวิส คัพ" พี่ใหญ่แห่งตระกูลศรีชาพันธุ์ กล่าว "แต่จะทำได้จริงแค่ไหน แฟนๆจะร่วมมือสวมเสื้อส้มมามากน้อยเพียงใด คงต้องรอดูในสนามเมืองทองในวันแข่งขันจริง เพราะตอนนี้ก็เหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้ว"

เมื่อผู้สื่อข่าว Mgr Sport ถามว่าจะอธิบายกับชาวต่างชาติอย่างไรกับ "ปรากฏการณ์เสื้อส้ม" ซึ่งปกติไม่เคยมาเป็นส่วนหนึ่งของเสื้อแข่งเทนนิสไทย ธนากร ตอบว่า "น่าจะพูดในเชิงติดตลกมากกว่า แต่จะเล่นมุขไหนคงต้องไปคิดอีกที แต่ที่แน่ๆคงไม่ไปอธิบายให้พวกเขาฟังในประเด็นการเมืองเพราะข่าวคราวความขัดแย้งในบ้านเราทั่วโลกรู้ดี"

สำหรับขุมกำลังเดวิส คัพทางฝั่งไทย ประกอบด้วย "เจ้าปิ้ก" ดนัย อุดมโชค มือ 159 ของโลกเป็นเดี่ยวมือ 1 ,"เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิระมโนวงศ์ มือ 893 ดาวรุ่งจากสงขลาเป็นเดี่ยวมือ 2 ส่วน "แฝดมหัศจรรย์" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ มือคู่ 115 และ 116 ของโลกจะลงเล่นประเภทคู่ ด้าน พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา มือ 927 ของโลกเป็นตัวสแตนบาย โดยทั้งหมดจะลงฝึกซ้อมที่ศูนย์เทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี สนามแข่งขันจริง ในวันที่ 2 มีนาคมนี้ก่อนหน้าวันแข่งขันกับออสเตรเลีย 4 วัน

ด้านออสเตรเลีย ประกอบไปด้วย เลย์ตัน ฮิววิตต์ มือ78 ของโลกวัย 27 ปีเป็นเดี่ยวมือ 1 ,คริส กุชชิโอเน มือ 118 ของโลกเป็นเดี่ยวมือ 2 ส่วน ไบรดาน ไคลน์ มือ 197 ของโลกวัย 19 ปี และ คาร์สเทน บอล มือ 199 ของโลกวัย 21 ปีเข้ามาเป็นส่วนผสมของทีม โดยใครจะลงเล่นประเภทคู่นั้นขึ้นอยู่กับกับตัน จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์ เป็นผู้ตัดสินใจอีกครั้ง

ทั้งนี้ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 จะแข่งขันกัน 3 วันตั้งแต่ 6-8 มีนาคม โดยวันแรกจะเเข่งเดี่ยวสลับมือ วันที่ 2 แข่งคู่ และวันสุดท้ายแข่งเดี่ยวชนมือ หากทีมใดชนะได้ 3 แมตช์จะได้ผ่านเข้ารอบ 3 ไปลุ้นตั๋วไปแข่งเพลย์ออฟเข้าเวิลด์ กรุป ในปีหน้าต่อไป
อรรถ นานา ผจก.ทีมเดวิสคัพ
เบิ้ม ธนากร กัปตันทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น