xs
xsm
sm
md
lg

"แฝด" ลั่นปีหน้าฟ้าใหม่ "เยือกเย็น" กว่าเดิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สรรค์ชัย - สนฉัตร(ซ้ายไปขวา)
สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสชายคู่มือ 100 และ 101 ของโลกขวัญใจชาวไทยเชื่อมั่นการบวชเรียนเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาจะส่งผลให้ตนเองมีจิตใจเยือกเย็นจนทำผลงานได้ดีขึ้นในปีหน้าแน่นอน

เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา สนฉัตร และ สรรค์ชัย ลงซ้อมตามปกติที่คอร์ตเทนนิสภายในศูนย์กีฬา เอฟบีที สปอร์ต พาร์ค เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

โดย "เจ้าต้น" และ "เจ้าต้อง" ได้เผยความพร้อมว่า "สภาพร่างกายไม่มีปัญหาแล้วครับหลังซ้อมต่อเนื่องมา 2 อาทิตย์"

"ตอนนี้พยายามเน้นเล่นเกม เซต แมตช์ให้เหมือนไปแข่งจริงเพื่อเรียกจังหวะเก่าๆคืนมาหลังพักไปนานประมาณ 1 เดือน" แฝดมหัศจรรย์ประสานเสียง กล่าว"โชคดีครับ คู่ผมได้มีโอกาสซ้อมกับมือดีๆอย่าง "ปิ้ก" ดนัย อุดมโชค ,"พ้ง"กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ,2 พี่น้อง กีรติ-พีรกิติ์ ศิริบุตรวงษ์ และ วีรภัทร ดอกไม้คลี่ ก็มาซ้อมกันเป็นประจำครับ"

เมื่อผู้สื่อข่าว Mgr Sport สอบถามถึงผลพลอยได้จากการบวชเรียน 7 วันเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา "ต้น" สนฉัตร ตอบสวนมาทันทีว่า "สบายใจขึ้นมากเลยครับ ผมว่าเราน่าจะควบคุมอารมณ์ได้ดีขึ้นพอสมควร สงบมากขึ้นนิดหน่อย และทรงผมก็เปลี่ยนไปเห็นๆ"

ด้าน "ต้อง" สรรค์ชัย กล่าวต่อว่า "เราได้ประโยชน์จากการฝึกนั่งสมาธิครับ แม้จะมีเวลาฝึกน้อยไปหน่อย แต่เรายังนำกลับมาฝึกปฏิบัติกันต่อเนื่อง"

สำหรับประเด็นการแก้ปัญหาเล่นซูเปอร์ไทเบรกที่ในปี 2008 แพ้ไปถึง 14 แมตช์ ชนะ 7 แมตช์คิดเป็นครึ่งต่อครึ่ง แฝดไทยวัย 26 ปีเผยว่าเริ่มเข้าใจสาเหตุเเล้ว

"เราเริ่มมองเห็นแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น จุดแรกคือเสียแต้มก่อนตลอด โดนนำศูนย์ต่อสามเป็นประจำ" สรรค์ชัย เผย "ต่อไปเราต้องตั้งสมาธิให้ดี ลูกเสิร์ฟต้องเอาเเต้มให้ได้ก่อน ต้องขึ้นนำหนึ่งต่อศูนย์ให้ได้"

"ที่แล้วมาพวกผมจะพยายามลืมๆความผิดหวังไปให้หมดแล้วเริ่มต้นใหม่อีกครั้งในปีหน้าครับ" สนฉัตร-สรรค์ชัย ซึ่งจะออกเดินทางในวันปีใหม่ไปแข่งขันชาลเลนเจอร์ที่บราซิลย้ำหน้าเข้ม

ทั้งนี้เนื่องวาระใกล้ปีใหม่ นักหวดคู่มือ 1 ของไทยได้ฝากคำอวยพรถึงแฟนๆเทนนิสใน Mgr Sport ด้วยว่า" ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆ อะไรไม่ดีขอให้ผ่านพ้นไป และปีหน้าจงพบแต่สิ่งดีๆตลอดปีครับ"
กำลังโหลดความคิดเห็น