xs
xsm
sm
md
lg

เลิกเหลือง-แดง!! "ปิ้ก-แฝด" หนุนใส่เสื้อส้มเชียร์ไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประธานชมรม ดนัย อุดมโชค
"เจ้าปิ้ก" ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทยและเป็นมือ 160 ของโลก รวมถึงประธานชมรมนักเทนนิสอาชีพไทย (TTP) ควงแขน "แฝดมหัศจรรย์" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ รุ่นน้องในทีมชาติรณรงค์สนับสนุนให้แฟนสักหลาดสวม "เสื้อส้ม" มาเชียร์ทีมชาติไทยเปิดบ้านรับ ออสเตรเลีย ทำศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ที่สนามศูนย์เทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานีต้นเดือนหน้า

ความเคลื่อนไหวศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ที่ไทย จะเปิดสนามศูนย์เทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานีรับการมาเยือนของ ออสเตรเลีย แชมป์โลก 28 สมัยในช่วงวันที่ 6-8 มีนาคมที่จะถึงนี้

ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ชมรมนักเทนนิสอาชีพไทยที่เพิ่งก่อตัวขึ้นปลายปี 2008 ภายใต้การนำของท่านประธานชมรม ดนัย อุดมโชค และ สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ผุดไอเดียเก๋ไก๋เรียกร้องให้แฟนๆ วางตัวเป็นกลางในสังคมนี้ด้วยการสวมเสื้อส้มเข้ามาเชียร์ทีมเดวิส คัพ ไทย ที่จะเปิดสนามศูนย์เทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานีพบกับ ออสเตรเลีย ต้นเดือนหน้า

"หลายคนพยายามแยกการเมืองกับกีฬาออกจากกัน รวมถึงให้วางตัวเป็นกลาง แต่ก็เห็นๆ กันอยู่ว่ามันไม่ได้ผล ไม่มีประโยชน์ ไม่เห็นมีใครเป็นกลางตามที่พูดได้จริงสักคน" เจ้าต้อง สรรค์ชัย รติวัฒน์ เผย "ดังนั้น พี่ปิ้ก ผมและต้น สนฉัตร รวมทั้งน้องๆ จึงได้คุยกันว่าน่าจะนำสีเหลืองและแดงมารวมกันเป็นเสื้อสีส้มซึ่งตรงกับสีชมรมนักเทนนิสอาชีพไทยของเราอยู่แล้วใส่ลงแข่งเดวิส คัพ ต้นเดือนหน้านี้"

ด้าน สนฉัตร ออกมากล่าวบ้างว่า "นอกจากนักเทนนิสจะใส่เสื้อส้มลงแข่งเเล้ว พวกเราก็อยากจะขอความกรุณาแฟนช่วยกันใส่เสื้อส้มเข้ามาเชียร์ด้วยเพื่อเป็นการแสดงพลังสามัคคีของคนไทย"

เมื่อผู้สื่อข่าว Mgr Sport ถามกลับไปว่าจะทำเสื้อออกจำหน่ายหาเงินช่วยการกุศลหรือไม่ สรรค์ชัย ตอบว่า "คงไม่ทันแล้วเพราะเหลือเวลาแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น ตอนนี้ทางชมรมคงทำได้เพียงประชาสัมพันธ์ไปให้แฟนๆใส่เสื้อส้มของตนเองมาเองเพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน แล้วโอกาสหน้าพวกผมจะปรึกษาสปอนเซอร์เพื่อทำเสื้อส้มจำหน่ายนำเงินช่วยเหลือสังคมต่อไป"

หลังจาก เจ้าปิ้ก" ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทยและเป็นมือ 160 ของโลกผุดไอเดียดังกล่าวขึ้นมาเมื่อหลาายวันก่อนก็ได้เดินทางไปแข่งขันอาชีพที่ประเทศญี่ปุ่น ขณะที่ "แฝดมหัศจรรย์" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ เตรียมออกเดินทางไปแข่งขันเทนนิส ชาลเลนเจอร์ ที่ออสเตรเลียในวันพรุ่งนี้ ส่วน กิตติพงษ์ วชิระมโนวงศ์ มือ 891 ดาวรุ่งจากสงขลาแข่งขันอยู่ที่แดนจิงโจ้อยู่ก่อนแล้ว โดยทั้งหมดจะเดินทางกลับมาเมืองไทยและลงฝึกซ้อมที่ศูนย์เทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี สนามแข่งขันจริง ในวันที่ 2 มีนาคมนี้ก่อนหน้าวันแข่งขันกับออสเตรเลีย 4 วัน

ทั้งนี้ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 จะแข่งขันกัน 3 วันตั้งแต่ 6-8 มีนาคม โดยวันแรกจะเเข่งเดี่ยวสลับมือ วันที่ 2 แข่งคู่ และวันสุดท้ายแข่งเดี่ยวชนมือ หากทีมใดชนะได้ 3 แมตช์จะได้ผ่านเข้ารอบ 3 ไปลุ้นตั๋วไปแข่งเพลย์ออฟเข้าเวิลด์ กรุป ในปีหน้าต่อไป
แฝด ช่วยหนุนใส่เสื้อส้ม
ชมรมนักเทนนิสอาชีพไทย
เสื้อตัวอย่างสีส้มต่างคนต่างใส่มาก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น