xs
xsm
sm
md
lg

"พ้ง-แน็ค" ควงกันพ่ายไทยแพ้ขาด 0-5 ศึกเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าพ้ง
"เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ และ "เจ้าแน็ค" พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา สองนักเทนนิสหนุ่มชาวไทย ต้านความแข็งแกร่งของคู่ปรับจาก คาซัคสถาน ไม่ไหวพ่ายไปทั้งสองคนในศึก เดวิส คัพ 2009 ประเภทเดี่ยวชนมือวันสุดท้าย ส่งผลให้ ไทย แพ้ขาดลอย 0-5 ต้องไปเล่นเพลย์ออฟกับ จีน และ เกาหลีใต้ ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ เพื่อชิงกันหนีตกชั้นไปอยู่กลุ่ม 2 ต่อไป

ศึกเทนนิสประเภททีมชายชิงแชมป์โลก "เดวิสคัพ 2009" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 เพลย์ออฟ 2 ระหว่าง ทีมไทย กับ ทีมคาซัคสถาน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ใช้ระบบการแข่งขันชนะ 3 ใน 5 คู่ ซึ่งผลแข่งขันสองวันที่ผ่านมา คาซัคสถาน ชนะไปแล้วด้วยสกอร์ 3-0 คู่ และยังเหลือการแข่งขันในประเภทเดี่ยวอีก 2 คู่ ซึ่งใช้ระบบการแข่งขัน ชนะ 2 ใน 3 เซต เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม เริ่มที่การชิงชัยในประเภทเดี่ยวมือหนึ่ง "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ หนุ่มไทย มือ 705 ของโลก พบ อังเดร โกลูเบฟ มือ 73 ของโลก ปรากฎว่า กิตติพงษ์ ที่เป็นรองเรื่องประสบการณ์ ต้านความแข็งแกร่งของ โกลูเบฟ ไม่ไหว พ่าย 2 เซตรวด 1-6 และ 4-6 ใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 9 นาที

ประเภทเดี่ยวมือสอง คาซัคสถานเปลี่ยนตัวผู้เล่นจาก มิคาอิล คูคูชคิน มือ 177 ของโลก มาเป็น อเลกซี เคดร์ยุก มือ 387 ของโลก ลงสนามดวลกับ "เจ้าแน็ค" พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา นักหวดหนุ่มไทย มือ 839 ของโลก โดยคู่นี้ดวลกันสนุก ตัดสินด้วยไทเบรกทุกเซต ก่อนที่ พีระเกียรติ จะแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย 0-2 เซต 6-7 (6-8), 6-7 (6-8) ใช้เวลาในการแข่งขันทั้งหมด 1 ชั่วโมง 47 นาที ส่งผลให้ ทีมไทย แพ้ คาซัคสถาน ขาดลอย 0-5 คู่ และต้องไปเล่นเพลย์ออฟนัดสุดท้าย ช่วงเดือนกันยายน กับทีมผู้แพ้ระหว่าง จีน และ เกาหลีใต้ เพื่อชิงหนีตกชั้นไปอยู่กลุ่ม 2 ในการแข่งขันปีหน้า

หลังการแข่งขัน นายอรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า เพลย์ออฟนัดต่อไป "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของไทย และ "ต้น-ต้อง" สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสคู่แฝดไทย ได้สัญญาว่าจะลงเล่นให้ทีมชาติไทย เพื่อรักษาสถานภาพให้อยู่กลุ่ม 1 ในการแข่งขันปีหน้าใด้ ดังนั้น ทีมเดวิสคัพไทยที่จะลงเล่นนัดหน้าจะประกอบไปด้วย ดนัย, สนฉัตร กับ สรรค์ชัย และ กิตติพงษ์ ทั้งนี้ หากพบกับทีมจีน ทีมไทยมีโอกาสแน่นอน แต่ถ้าเจอเกาหลีใต้ ถือเป็นงานหนัก

นายธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ ทั้ง กิตติพงษ์ และ พีระเกียรติ ต่างได้รับประสบการณ์จากการเล่นกับนักเทนนิสที่มีอันดับโลกสูงกว่า โดยเฉพาะ พีระเกียรติ ซึ่งมีโอกาสจะเอาชนะได้ทั้งสองเซต แต่ทำไม่สำเร็จ ตรงจุดนี้จะทำให้นักเทนนิสรู้ว่าเมื่อมีโอกาส จะต้องทำอย่างไรในการเอาชนะ แม้เล่นดีแต่การจะชนะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ สำหรับเพลย์ออฟนัดหน้า ไม่ว่าจะพบกับทีมใด ระหว่าง จีน และ เกาหลีใต้ ถือว่าหนักทั้งคู่ เพราะเป็นทีมที่มีผู้เล่นที่ดี ในส่วนทีมไทย หากได้ ดนัย กลับมา มีโอกาสจะรักษาสถานภาพให้อยู่กลุ่ม 1 ต่อไปได้ แต่ถ้าไม่มีดนัย ทีมไทยคงต้องทำใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น