xs
xsm
sm
md
lg

"แฝด" มั่นใจได้หวด "วิมเบิลดัน" ขอแก้ตัวไทยแลนด์โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สรรค์ชัย - สนฉัตร
"คู่แฝดมหัศจรรย" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ยอดนักเทนนิสชายคู่มือ 1 ของไทยซึ่งเป็นมือ134 และ 136 ของโลก มั่นใจฟอร์มช่วงหลังเริ่มเข้าฝักผ่านรอบคัดเลือกวิมเบิลดัน 2009 เข้าสู่รอบเมนดรอว์ได้แน่นอน ส่วนเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไทยแลนด์ โอเพน ในเดือนกันยายนนี้ขอผ่านรอบแรกเพื่อลบฝันร้ายจากปีที่แล้ว

ฤดูกาล 2009 ผ่านมาได้ 4 เดือนเศษ "ต้น-ต้อง" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ไปแล้ว 4 รายการเพิ่มความมั่นใจมากขึ้นก่อนจะถึงแกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปีอย่าง วิมเบิลดัน ในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่ง คู่แฝด มีสิทธิ์ลงเล่นเนื่องจากเป็นแกรนด์สแลมเดียวที่มีรอบคัดเลือก

"เจ้าต้น" สนฉัตร ชายคู่มือ 134 ของโลกกล่าวกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport ถึงความคาดหมายในครั้งนี้ว่า "พวกเราสองคนกำลังมุ่งสมาธิไปที่ วิมเบิลดัน เพราะมีโอกาสไปคัดเลือก ตามฟอร์มแล้วน่าจะชนะได้ 3 แมตช์และผ่านเข้าไปเล่นรอบเมนดรอว์ ได้เป็นครั้งที่ 2 หลังเคยทำได้แล้วในปี 2006 ซึ่งตอนนั้นพวกผมสองคนทะลุเข้ารอบ 2 ได้ด้วย"

ด้าน "เจ้าต้อง" สรรค์ชัย ชายคู่มือ 136 ของโลกเผยบ้างว่า "ช่วงนี้ผมสองคนเล่นเทนนิสได้สม่ำเสมอมากขึ้น ฟอร์มเดิมๆกลับมามากหลังได้แชมป์ 4 รายการ ส่วนตัวมั่นใจว่าจะผ่านรอบคัดเลือกวิมเบิลดันเข้าสู่เมนดรอว์ได้ และถ้าทำผลงานดีๆไม่แน่ปลายปีอาจได้เล่น ยูเอส โอเพน อีก 1 รายการด้วย(ต้องติด 64 อันดับแรกของโลก)"

สำหรับความคาดหวังที่มีต่อเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ระดับ 250 "ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 22.5 ล้านบาท)ที่เตรียมเปิดฉากขึ้น ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 28 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้ สนฉัตรและสรรค์ชัยมองในทางเดียวกันว่า "พวกเรายังมีโอกาสทำผลงานและสร้างความมั่นใจอีกหลายเดือนกว่า ไทยแลนด์ โอเพน จะมาถึง ซึ่งในปีนี้อยากผ่านรอบแรกได้เป็นอย่างน้อยหลังจากปีที่แล้วแพ้ จูลิยง เบเนโต และ นิโคลาส์ มาอูต์ ตกรอบแรกอย่างน่าเสียดาย"

ทั้งนี้ สนฉัตร และ สรรค์ชัย จะได้พักประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนบินไปแข่งขัน ชาลเลนเจอร์ ระดับ 75,000 เหรียญ (ราว 2.7 ล้านบาท) ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ต่อไปในวันที่ 11 พฤษภาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น