xs
xsm
sm
md
lg

"ดนัย" ลั่นไปคัดเลือก "วิมเบิลดัน" แม้เอ็นไหล่อักเสบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค ยอดนักเทนนิสมือ 121 ของโลกเดินทางตรวจอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้วพบว่าหัวไหล่ขวาเส้นเอ็นอักเสบ แต่เจ้าตัวยืนยันแม้ซ้อมได้ไม่เต็มที่แต่จะลงเเข่งขัน "วิมเบิลดัน" รอบคัดเลือกแน่นอน

ฤดูกาล 2009 ผ่านมาถึงครึ่งทาง ดนัย อุดมโชค วัย 28 ปี โชว์ฟอร์มเยี่ยมคว้าแชมป์ ชาลเลนเจอร์ ที่เมือง ปูซาน มาครองได้แล้ว 1 รายการ โดยพลาดตกรอบแรกไปแค่ 2 รายการ โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องขอยอมแพ้ในรอบแรก “ซันเซต โมลดิง ชาลเลนเจอร์” ที่เมือง ยูบา ซิตี รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เนื่องจากเริ่มมีปัญหาบาดเจ็บไหล่ขวา ซึ่งล่าสุด “เจ้าปิ๊ก” ได้เดินทางไปตรวจอาการที่โรงพยาบาล ศิริราช เรียบร้อยแล้ว

หลังเข้ารับการตรวจอาการอย่างละเอียดเมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน ดนัย ออกมาเผยว่า “ตอนแรกกังวลว่าจะมีเอ็นหัวไหล่ขวาส่วนใดฉีกหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ผมเจ็บจนยกแขนขึ้นสูงไม่ค่อยได้ แต่ก็รู้สึกโล่งใจขึ้นมาทันทีที่คุณหมอบอกว่าเป็นแค่เอ็นอักเสบ โดยเกิดจากการเล่นกีฬามากเกินไปแต่กล้ามเนื้อยังแข็งแรงไม่พอ จากนี้คงต้องรักษาไปตามขั้นตอน และพยายามฟิตซ้อมกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้นเมื่อหายดีแล้ว"

เมื่อถูกถามว่าจะลงซ้อมได้เมื่อไหร่ในเมื่อมีอาการเอ็นอักเสบ นักหวดมือ 1 ของไทยกล่าวว่า "ผมคงต้องลงซ้อมทันทีหยุดไม่ได้ เพราะมีโปรแกรมรายการใหญ่ลงแข่งรอบคัดเลือก วิมเบิลดัน รออยู่ในสัปดาห์หน้า แต่ก็ต้องยอมมรับว่าคงซ้อมได้ไม่เต็มที่ซึ่งร่างกายก็คงไม่ฟิตเต็มร้อย แต่ผมขอยืนยันว่าอย่างไรก็จะบินไปลงแข่ง วิมเบิลดัน แน่นอน"

สำหรับความหวังใน วิมเบิลดัน ครั้งนี้เมื่อ 2 เดือนก่อน ดนัย ที่เคยลงเล่นเมนดรอว์มา 2 ครั้งในปี 2005 และ 2007 เคยกล่าวกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport ว่ามั่นใจจะผ่านเข้ารอบเมนดรอว์ได้แน่แต่มาวันนี้เมื่อมีอาการบาดเจ็บมารบกววนเลยขอเปลี่ยนเป้าหมายเล็กน้อยด้วยการกล่าวว่า "มั่นใจว่าตนเองจะได้เป็นมือวางอันดับในรอบคัดเลือก ซึ่งหากจับสลากไปเจอกับนักเทนนิสสเปน หรือพวกที่เก่งคอร์ตดิน ก็จะดีที่สุดเพราะเราเล่นคอร์ต้หญ้าด้ดีกว่าพวกเขา ส่วนตัวยังเชื่อว่าน่าจะผ่านเข้าไปเมนดรอว์ได้"

ทั้งนี้ ดนัย วัย 28 ปีเตรียมออกเดินทางไป อังกฤษ ในวันพฤหัสบดีนี้ (11 มิ.ย.) เพื่อลงแข่งขัน วิมเบิลดัน รอบคัดเลือกต่อไปในวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น