xs
xsm
sm
md
lg

มาดุ!! "ซาฟีนา" แนะ "ซาฟิน" ถ้าไม่มีใจก็รีบเลิกเล่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาฟีนา (ซ้าย) แนะพี่ชายถ้าไม่มีใจรีบเลิกเล่น!!
ดินารา ซาฟีนา นักเทนนิสสาวรัสเซียมือ 1 โลกคนปัจจุบันแนะนำ มารัต ซาฟิน พี่ชายสุดที่รักว่าจะเลิกเล่นเทนนิสก็รีบเลิกตอนนี้ ไม่จำเป็นต้องรอจนสิ้นปีตามที่วางแผนไว้

เมื่อปี 2008 ที่ผ่านมา มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 ของโลกวัย 29 ปีเปรยว่าอยากจะเลิกเล่นเทนนิสอาชีพหลายต่อหลายครั้งแต่ก็ตัดสินใจเล่นต่อในฤดูกาล 2009 อีก 1 ฤดูกาล ทว่าฟอร์มการเล่นของอดีตแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน 2005 และ ยูเอส โอเพน 2000 ในฤดูกาลนี้กลับตกต่ำเป็นอย่างมากชนะได้เพียง 6 แมตช์แพ้ 8 แมตช์จากการลงสนาม 8 รายการ ทำเอา ดินารา ซาฟีนา น้องสาวแท้ๆที่เพิ่งขึ้นเป็นมือ 1 โลกทางฝั่งหญิงได้สองสัปดาห์อยากจะเเนะนำให้พี่ชายรีบเลิกเล่นได้แล้วถ้ายังเรียกฟอร์มเดิมๆกลับมาไม่ได้

โดย ซาฟีนา ซึ่งกำลังไปลงแข่งขันเทนนิส อินเตอร์นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 24 ล้านบาท) ที่กรุงโรม กล่าวว่า "มารัต รู้ดีว่าตนเองกำลังจะเลิกเล่นปลายปีนี้ ซึ่งแน่นอนว่าการลงเล่นเทนนิสโดยมีความคิดแบบนี้อยู่ในหัวเป็นเรื่องที่ยากลำบาก อีกอย่างคือเมื่อปีที่แล้ว มารัต เคยบอกเเล้วว่าจะเลิกเล่นแต่เขาก็เล่นต่อเนื่องมาเรื่อยๆ ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นถึงความสับสนในจิตใจ"

"ในฐานะน้องสาวฉันก็มีความเป็นห่วงและอยากจะฝากบอกตรงนี้เลยว่าถ้าอยากจะเลิกเล่นก็เลิกเล่นตอนนี้เลย แต่ถ้ายังไม่อยากเลิกเล่นก็หยุดคิดเรื่องนี้เพื่อที่จะมีสมาธิทำผลงานให้ดีขึ้นต่อไป" ซาฟีนา วัย 23 ปีทิ้งท้าย

สำหรับ มารัต ซาฟิน เป็นมือ 20 ของโลกในเวลานี้ โดยเมื่อปี 2000 สามารถคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน จนทำอันดับเป็นมือ 1 ของโลกได้สำเร็จ แต่หลังจากนั้นประสบปัญหาความมั่นใจจนอันดับเริ่มหล่นลงมาเรื่อยๆ ทว่าในปี 2005 พลิกฟอร์มคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน ได้ แต่มาประสบปัญหาเจ็บเข่าในปีถัดมาจนส่งผลให้ฟอร์มการเล่นไม่คงเส้นคงวามาถึงปัจจุบัน
กำลังโหลดความคิดเห็น