xs
xsm
sm
md
lg

“แยนโควิช” ตั้งเป้าขอซิวแชมป์แกรนด์สแลมปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แยนโควิช มุ่งมั่นกับผลงานปีหน้า
เยเลนา แยนโควิช นักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลก ออกมากล่าวว่าตนกำลังฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฤดูกาล 2009 พร้อมมุ่งมั่นขอคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองให้ได้ โดยวางเป้าหมายแรกไปที่รายการ ออสเตรเลียน โอเพน ที่จะแข่งขันในเดือนหน้า

แม้ว่าเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา นักหวดชาวเซิร์บจะสามารถคว้าแชมป์มาได้ถึง 4 รายการและจบปีด้วยการเป็นมือ 1 ของโลกก็ตาม แต่ยังไม่เคยคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการใดมาครองนับตั้งแต่เล่นอาชีพมา

“ฉันฝึกซ้อมอย่างหนักมากและพยายามทำความฟิตให้มากสุดเท่าที่จะทำได้ ฉันหวังว่าร่างกายจะพร้อมสำหรับการแข่ง ออสเตรเลียน โอเพน เพราะฉันตั้งเป้าหมายไว้เพียงแต่การเป็นแชมป์เท่านั้น” แยนโควิช เปิดเผย

นักหวดวัย 23 ปีกลับมาลงซ้อมหลังจากพักผ่อนเพียงสองสัปดาห์เท่านั้น โดยผลงานในรายการออสเตรเลียน โอเพน เมื่อต้นปี เจ้าตัวผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ขณะที่แกรนด์สแลมรายการอื่นทำผลงานดีเช่นกันทั้งการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของศึก แฟรนช์ โอเพน ส่วน ยูเอส โอเพน ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแต่พ่ายให้กับ เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดเจ้าถิ่นไป

“ฉันฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อพัฒนาการเล่นบางด้านให้ดีขึ้น รวมถึงส่วนอื่นเช่นกันเพราะต้องการยกการเล่นของฉันขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง” แยนโควิช กล่าวต่อ “ฉันมีความเชื่อมั่นในตัวเองและฉันมั่นใจว่าเวลาของฉันจะมาถึงเสียที”

แยนโควิช จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการ “เวิร์ลด ทีม ชาลเลนจ์”ที่ฮองกง ซึ่งเป็นการชิงชัยระหว่าง 4 ทีมจากยุโรป, รัสเซีย, ทวีปอเมริกา และเอเชีย-แปซิฟิค ระหว่างวันที่ 7-10 มกราคม ก่อนที่จะเดินทางไปแข่ง ออสเตรเลียน โอเพน ที่จะประเดิมการแข่งขันวันที่ 19 มกราคมต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น