xs
xsm
sm
md
lg

‘แยนโควิช’ โค่น ‘ดีเมนเทียวา’ ชิงยูเอสโอเพ่นสมัยแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เยเลนา แยนโควิช นักหวดลูกสักหลาดมือวางอันดับ 2 ของรายการชาวเซิร์บ หวดเอาชนะ เอเลนา ดีเมนเทียวา จากรัสเซีย 6-4 ทั้งสองเซต ฉลุยเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิส ยูเอส โอเพ่น เป็นสมัยแรกในชีวิต
แยนโควิช เข้าชิงแกรนด์สแลมสมัยแรกเสียที
ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายประจำปี 2008 “ยูเอส โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 19.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 666 ล้านบาท) ที่สังเวียนฮาร์ดคอร์ต ในฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ คู่แรก ป็นการพบกันระหว่าง เยเลนา แยนโควิช มือ 2 จากเซอร์เบีย กับ เอเลนา ดีเมนเทียวา มือ 5 ของรายการ ดีกรีเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ที่ประเทศจีน

โดยประเดิมเกมแรก ดีเมนเทียวา เบรกได้แต่หัววัน และก็ขึ้นนำ 4-2 เกม อย่างไรก็ตาม แยนโควิช พลิกสถานการณ์กวาด 4 เกมรวด เข้าวินไปก่อนในเซตแรกที่ 6-4 มาในเซตสอง สาวจากแดนหมีขาวได้เบรกในช่วงต้นอีกครั้ง แต่สุดท้ายนักหวดลูกสักหลาดสาวชาวเซิร์บ เบรกคืนรวดในเกมที่ 8 และ 10 ก่อนเก็บชัยไปได้อีก 6-4 ใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 34 นาที ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ยูเอส โอเพ่น กับ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 4 จากสหรัฐฯ ที่อัด ดินารา ซาฟินา มือ 6 ของรัสเซีย 2-0 เซต 6-3, 6-2

ภายหลังการแข่งขัน แยนโควิช ออกมาให้สัมภาษณ์ “ถ้าคุณสังเกตจะเห็นว่าน้ำตาฉันไหล มันเป็นความรู้สึกที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฉันเข้าถึงรอบตัดเชือก 5 ครั้ง และก็ไปถึงรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกจนได้”

“วันนี้ฉันสู้แหลกจริงๆ เอเลนา (ดีเมนเทียวา) เป็นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ เป็นยอดนักเทนนิสคนหนึ่ง เธอวิ่งไปทุกหนแห่งของสนาม ฉันก็พยายามวิ่งสู้กับเธอเพื่อตีบอลกลับไป ตอนนี้ฉันมีความสุขที่ได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ” นักเทนนิสสาววัย 23 ปี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น