xs
xsm
sm
md
lg

คู่แฝด ‘ไบรอัน’ เฉือนไทเบรกซิวแชมป์ยูเอสโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บ็อบ และ ไมค์ ไบรอัน ฝาแฝดชาวอเมริกัน ประกาศศักดาคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น ประเภทชายคู่มาครอง หลังเผด็จศึกเอาชนะคู่ของ ลีนเดอร์ เพส และ ลูคัส ดลูฮีย์ ไปได้ในช่วงไทเบรกทั้งสองเซต
บ็อบ-ไมค์ คว้าแชมป์ชายคู่ยูเอส โอเพ่น 2008
ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายประจำปี 2008 “ยูเอส โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 19.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 666 ล้านบาท) ที่สังเวียนฮาร์ดคอร์ต ในฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา เดินทางมาถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายคู่

ปรากฏว่า บ็อบ และ ไมค์ ไบรอัน พี่น้องฝาแฝดวัย 30 ปี มือ 2 ของรายการไม่ทำให้ชาวอเมริกันผิดหวังเบียดเอาชนะ ลีนเดอร์ เพส (อินเดีย) และ ลูคัส ดลูฮีย์ (สาธารณรัฐเช็ก) คู่มือ 7 ไปได้อย่างฉิวเฉียด 2-0 เซต 7-6 (7/5), 7-6 (12/10) คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น สมัยที่ 2 ในชีวิตมาครอง หลังทำสำเร็จมาก่อนเมื่อปี 2005

ภายหลังการแข่งขัน บ็อบ ออกมาให้สัมภาษณ์ “นี่มันจริงหรือ!! ผมไม่รู้จะพูดอย่างไรดี มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมเสมอเมื่อเราเป็นผู้ชนะ ผมกับไมค์ ชอบมาเล่นที่นิวยอร์ก จริงๆ”

ด้าน ไมค์ กล่าวเสริม “แค่ไม่กี่แต้มก็สามารถสร้างความแตกต่างระหว่างการแข่งขันได้ ผมเคารพในตัว ลีนเดอร์ (เพส) ซึ่งถือเป็นตำนานคนหนึ่ง ส่วน ลูคัส (ดลูฮีย์) ก็เป็นนักเทนนิสที่เหลือเชื่อ เขาจะชนะแกรนด์สแลมในอีกไม่ช้านี้”

ขณะที่ เพส วัย 35 ปีอดีตแชมป์ยูเอส โอเพ่น ประเภทชายคู่เมื่อปี 2006 ให้เครดิตแชมป์ทิ้งท้าย “ผมชอบมาเล่นที่นิวยอร์ก วันนี้ได้เล่นกับหนุ่มชาวอเมริกัน พี่น้องไบรอัน เหลือเชื่อจริงๆ พวกเขาเล่นเทนนิสได้เยี่ยม สอดประสานกันดี นี่แหละแชมป์ตัวจริง”
กำลังโหลดความคิดเห็น