xs
xsm
sm
md
lg

"วอซเนียกสกี" สยบมือท็อปคว้าแชมป์ไพลอตเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียกสกีมั่นใจเต็มที่แล้ว
คาโรไลน์ วอซเนียกสกี นักหวดสาววัย 18 ปีจากแดนโคนม พลิกล็อกชนะ แอนนา ชักเวตัดเซ มือวางอันดับ 1 ของรายการชาวรัสเซีย 2-1 เซต 3-6,6-4,6-1 คว้าแชมป์ ไพลอต เพน ซึ่งเป็นแชมป์ดับเบิลยูทีเอทัวร์รายการที่ 2 ในเดือนนี้ของเธอ

เริ่มเกมในแมตช์ชิงชนะเลิศ วอซเนียกสกี ยังเล่นได้ไม่ค่อยดีโดนเบรกถึง 3 เกมจนเสียเซตเเรกไป ส่วนเซตที่ 2 ก็ยังถูก ชักเวตัดเซ เบรกเกมแรกไปอีก

โชคดีที่ ชักเวตัดเซ เริ่มหมดแรง ประกอบกับ วอซเนียกสกี สามารถเรียกสมาธิกลับมาเลยเบรกคืนและคว้าชัยไปได้ 2-1 เซต 3-6,6-4,6-1

"วันนี้ฉันรู้สึกไม่มีพลังเลย โดยเฉพาะในเซตสุดท้าย" ชักเวตัดเซ กล่าว "ถ้าหากคุณวิ่งไม่ค่อยออก ตีบอลไม่ค่อยได้ คุณก็ต้องแพ้แน่นอน"

ความพ่ายแพ้แมตช์นี้ นับเป็นครั้งแรกที่ สาวแดนหมีขาววัย 21 ปีประสบในรอบชิงฯดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ หลังจากก่อนหน้านี้ชนะมา 7 แมตช์รวด

แม้จะเเพ้ แต่การถึงรอบชิงฯก็จะส่งผลให้ ชักเวตัดเซ ขยับจากอันดับ 11 ขึ้นไปอยู่อันดับ 9 ของโลก ในวันจันทร์นี้

ขณะที่ วอซเนียกสกี วัย 18 ปี ก่อนจะเข้าสู่เดือนสิงหาคม ยังไม่เคยเข้าถึงรอบชิงรายการใดได้เลย แต่หลังจากเธอคว้าแชมป์ที่สต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดนได้ ความมั่นใจก็มากขึ้นจนมาล้มมือวางอันดับ 1 ของรายการ ไพลอต เพน อย่าง ชักเวตัดเซ คว้าแชมป์รายการที่ 2 ในรอบ 1 เดือนไปได้

"ฉันพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองมาก" สาวน้อยวัยใส กล่าว "วันนี้ดีกว่าช่วง 1 เดือนก่อนมากเลย ตอนนี้เป้าหมายต่อไปคือการสร้างผลงานในยูเอส โอเพน ทัวร์นาเมนต์สำคัญที่กำลังจะเปิดฉกาขึ้น หวังว่าร่างกายจะสดชื่นทันลงเล่นรอบแรก"

ในสัปดาห์นี้ ศึกแกรนด์สแลมที่ฟลัชชิง เมโดวส์ กลางมหานครนิวยอร์ก รอบแรก วอซเนียกสกี มือวางอันดับ 21 ของรายการจะพบกับ อาห์ชา โรลล์ จากสหรัฐฯ ส่วน ชักเวตัดเซ มือวางอันดับ 10 จะพบ อีเเคเทรีนา มาคาโรวา เพื่อนร่วมชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น