xs
xsm
sm
md
lg

"ไคลจ์สเตอร์ส" เล็งกลับมาหวดแร็กเกตอาชีพเต็มตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไคลจ์สเตอร์ส
คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตแร็กเกตสาวมือ 1 ของโลก ที่หวนคืนสู่วงการอีกครั้ง ออกมายอมรับมีความคิดที่จะกลับมาเล่นอาชีพแบบเต็มรูปแบบอีกครั้ง โดยจะมีการตัดสินใจหลังจากจบศึกยูเอส โอเพน แกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปีที่จะเริ่มต้นในปลายเดือนสิงหาคม

ไคลจ์สเตอร์ส ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในการเล่นเทนนิสด้วยการคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอทัวร์ประเภทหญิงเดี่ยว 34 รายการ และประเภทหญิงคู่อีก 11 ครั้ง อย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องทำให้เธอหันหลังให้วงการเทนนิสนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2007 โดยมีสถิติชนะ 427 ครั้ง แพ้ 104 ครั้ง จากนั้น นักหวดชาวเบลเยี่ยมก็แต่งงานกับ ไบรอัน ลินช์ นักบาสเกตบอลชาวอเมริกัน และให้กำเนิดลูกสาวชื่อว่า เจด เอลี ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2008

แต่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แร็กเกตสาววัย 26 ปีประกาศคืนสู่วงการอีกครั้ง โดยสัปดาห์หน้าเตรียมจะลงแข่งทัวร์นาเมนท์พิเศษรายการ เวิลด์ ทีม เทนนิส โปร ลีก หลังจากนั้นจะลงแข่งดับเบิลยูทีเอทัวร์ 3 รายการติดต่อกันคือที่เมสัน, โอไฮโอ และ โตรอนโต โดยทั้ง 3 รายการได้รับสิทธิเข้าร่วมแข่งในไวด์การ์ด ก่อนจะต่อด้วยศึกยูเอส โอเพน ที่จะเริ่มแข่งในวันที่ 31 สิงหาคม ซึ่งนับครั้งแรกนับแต่คว้าแชมป์เมื่อปี 2005

ล่าสุด ไคลจ์สเตอร์ เปิดเผยว่ากำลังมีความคิดที่จะกลับมาเล่นอาชีพอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งในฤดูกาลหน้า โดยตนจะทำการตัดสินใจอย่างชัดเจนหลังจบยูเอส โอเพน

"ฉันทำการฝึกซ้อมเต็มที่อย่างกับมืออาชีพ ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่นจะกลับมาเล่นอาชีพอย่างเต็มรูปแบบ ฉันเพียงแต่รอดูหลังจากจบศึกยูเอส โอเพน ว่าการเดินทางทั้งหมดเป็นอย่างไรและมีสิ่งใดบ้างที่จะต้องปรับตัวให้เข้ากับมัน เพราะนี่เป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับฉัน การเดินทางไปพร้อมครอบครัวและกลับมาสู่ทัวร์ รวมถึงเรื่องต่างๆ มันจะแตกต่างจากสิ่งที่เคยสัมผัสมาเมื่อตอนที่ฉันอยู่ในทัวร์เมื่อ 10 หรือ 12 ปีในช่วงก่อนหน้านี้" อดีตมือ 1 ของโลกกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น