xs
xsm
sm
md
lg

"คิม" คลอดคิวหวดปีหน้า-ขอลุยครบ 4 สแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตนักหวดสาวหมายเลข 1 ของโลกออกมาประกาศว่าจะลงแข่งขันในดับเบิลยูทีเอทัวร์ปีหน้าประมาณ 16 รายการ ซึ่งรวมถึงศึกแกรนด์สแลมทั้ง 4 รายการด้วย
ไคลจ์สเตอร์ส วางโปรแกรมแข่งขันโดยคำนึงถึงครอบครัว
ให้หลังจากการคัมแบ็กกลับมาคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน มาครองอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากแขวนแร็กเกตไปเมื่อปี 2007 ทำให้ “ซูเปอร์คิม” ได้รับการจับตามองมากขึ้น ซึ่งนักเทนนิสคุณแม่ลูกหนึ่งวัย 26 ปีออกมาประกาศถึงแผนการลงแข่งขันในฤดูกาลหน้าแล้ว

ซึ่งปีนี้ ไคลจ์สเตอร์ส จะเล่นอีกเพียงรายการเดียวคือ “ลักเซมเบิร์ก โอเพน” ในกลางเดือนหน้า และจะกลับมาแข่งขันอีกทีในเดือนมกราคม ปี 2010 เริ่มที่รายการ “บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล” ที่ออสเตรเลีย ตามด้วย “ออสเตรเลียน โอเพน” ศึกแกรนด์สแลมแรกบนปฏิทินแข่งขันประจำปี

จากนั้น แร็กเกตสาวเบลเยียมจะรับใช้ชาติในศึกเทนนิสประเภททีมหญิงชิงแชมป์โลก “เฟด คัพ” รอบแรกพบกับ โปแลนด์ ในเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนมุ่งหน้าสู่สหรัฐอเมริกาต่อไป ซึ่งโปรแกรมแข่งคร่าวๆ จะถูกวางไว้ทั้งสิ้น 12 รายการในการตระเวนไปยัง 4 ทวีป โดยเผื่อไว้สำหรับเพิ่มเติมในภายหลังอีกราว 3-4 รายการ

แม้การวางแผนดังกล่าวจะลดโอกาสในการเก็บคะแนนสะสมเพื่อคืนสู่บัลลังก์มือ 1 ของโลก แต่ “สาวคิม” ออกมาชี้แจงว่า “การตัดสินใจทั้งหมดขึ้นอยู่กับ เจดา ลูกสาวของฉันด้วย ซึ่งต้องดูว่าควรลงแข่งกี่รายการจึงจะเหมาะสมกับครอบครัวของเรา และเป้าหมายของฉันก็ไม่ได้อยู่ที่ตำแหน่งมือ 1 ของโลก แต่อยู่ที่แกรนด์สแลมต่างหาก”
กำลังโหลดความคิดเห็น