xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ด่าเปาโดนตัดแต้ม!! ส่ง "คิม" ชิงยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ชี้หน้าด่าผู้กำกับเส้น
เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักเทนนิสสาวมือ 2 ของโลก ฉุนขาดถูกขาน "ฟุตฟอลท์" หรือเหยียบเส้นขณะเสิร์ฟลูกที่ 2 แต้มสำคัญในเซตที่ 2 ทำให้ "แชมป์เก่า" ชาวอเมริกันสบถคำหยาบใส่ผู้กำกับเส้นจนถูกตัดแต้มในแต้มแมตช์พอยท์ทำให้เธอพ่ายแพ้ คิมไคลจ์สเตอร์ส อดีตมือ 1 โลกและแชมป์เก่าปี 2005 ชาวเบลเยียม 0-2 เซต 4-6,5-7 ส่งผลให้ "หวดแม่ลูกอ่อน" ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูเอส โอเพน 2009 ทั้งที่กลับมาลงสนามได้แค่ 3 ทัวร์นาเมนต์หลังลาไปคลอดลูก

ศึกเทนนิส ยูเอส โอเพน แกรนด์สแลมสุดท้ายประจำปี 2009 ที่ฟลัชชิง เมโดวส์-โคโรนา พาร์ค ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เจอปัญหาฝนตกเล่นงานมาตลอดวันศุกร์ที่ 11 และเพิ่งกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 12 กันยายน ตามเวลาที่สหรัฐอเมริกา โดยเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นในการแข่งขัน หญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศระหว่าง เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสสาวมือ 2 ของโลกและ "แชมป์เก่า" จากสหรัฐฯ พบกับ คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตมือ 1 โลกซึ่งได้รับไวลด์การ์ดกลับมาลงหวดรายการนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี

หลังจาก ไคลจ์สเตอร์ส วัย 26 ปี เก็บเซตแรกได้ก่อน 6-4 และขึ้นนำ 6-5 ในเซตที่ 2 เซเรนา วัย 27 ปีต้องออกมาเสิร์ฟเพื่อไปลุ้นในไทเบรก โดยขณะที่ สาวอเมริกันมีแต้มตามหลัง 15-30 เธอถูกผู้กำกับเส้นหลัง (Baseline) เชื้อสายเอเชียขาน "ฟุตฟอลท์" หรือการเหยียบเส้นเสิร์ฟก่อนลูกเทนนิสจะกระทบหน้าไม้ ส่งผลให้เธอเสียแต้มและสกอร์ขยับเป็น 15-40 ต้องเสียถึง 2 แมตช์พอยท์ให้กับ ไคลจ์สเตอร์ ทำให้ เซเรนา ฉุนสุดขีดเดินเข้าไปหาผู้กำกับเส้นคนดังกล่าวพร้อมชี้หน้าและสบถคำหยาบออกมา

เมื่อเกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นในสนามกรรมการชี้ขาด 2 ท่านต้องเดินลงมาใน อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม ซึ่งหลังจากปรึกษาแชร์แอมไพร์เรียบร้อยแล้ว ฝ่ายจัดการแข่งขัน ยูเอส โอเพน 2009 ตัดสินใจตัดแต้ม เซเรนา เนื่องจากก่อนหน้านี้เธอถูกเตือนไปแล้ว 1 ครั้งจากการขว้างแร็กเกตหลังจบเซตแรกส่งผลให้ยอดหวดมะกันพ่ายแพ้แมตช์ไปในที่สุด 0-2 เซต 4-6,5-7 โดย ไคลจ์สเตอร์ส แชมป์เก่าปี 2005 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบกับ คาโรไลน์ วอซเนียกสกี มือ 9 จากเดนมาร์ก ที่ลงสนามใน หลุยส์ อารม์สตรอง สเตเดียม เอาชนะ ยานินา วิกเมเยอร์ จากเบลเยียม 2-0 เซต 6-3, 6-3

หลังผ่านเข้ารอบโดยไม่ต้องเล่นแต้มสุดท้าย ไคลจ์สเตอร์ส ซึ่งเอาชนะ เซเรนาได้เป็นครั้งที่ 2 จากการพบกัน 9 ครั้งออกมากล่าวผ่าน แมรี โจ เฟอร์นันเดซ โฆษกสนามว่า "มองไม่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะฉันยืนอยู่อีกฟากของคอร์ตและกำลังตั้งสมาธิเพื่อเล่นแมตช์พอยท์ อย่างไรก็ดีการเอาชนะ เซเรนา ได้เป็นครั้งที่ 2 และการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศหลังจากพักการแข่งขันไปนานเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก"

ด้าน เซเรนา ซึ่งตีเสียเองไปถึง 33 ลูกในแมตช์นี้ออกมากล่าวในห้องแถลงข่าวว่า "ไม่ได้รู้สึกเสียใจอะไรกับสิ่งที่เกิดขึ้น ฉันรู้ตัวทันทีว่าตนเองพ่ายแพ้แล้วหลังจากถูกตัดแต้มในแต้มแมตช์พอยท์ แล้วจะให้ทำอย่างไรได้ ต้องชมเชย คิม ว่าเล่นได้ดีจริงๆ คราวหน้ามีโอกาสขอเอาชนะให้ได้บ้างหลังจากวันนี้เรียนรู้เกมการเล่นของเธอได้พอสมควร

สำหรับคู่ชิงชนะเลิศระหว่าง ไคลจ์สเตอร์ส และ วอซเนียกสกี จะแข่งขันเป็นคู่สุดท้ายใน อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม ในคืนวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายนนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยก่อนหน้านั้นมีการแข่งขันชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศคู่แรกเวลา 23.00 น. เป็นการพบกันระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 3 จากสเปน ปะทะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 6 จากอาร์เจนตินา ต่อด้วย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 5 สมัยและมือ 1 จากสวิส พบ โนวัค ยอโควิช มือ4 จากเซอร์เบีย
คิม แชมป์เก่าปี 2005 เข้าชิงฯอีกครั้ง
วอซเนียกสกี เข้าชิงสแลมหนแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น