xs
xsm
sm
md
lg

เพื่อนเชื่อ "เอแนง-คิม" คืนยุคทองสู่ WTA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอแนง - ไคลจ์สเตอร์ส
ยอดนักเทนนิสาว 8 คน ซึ่งเตรียมลงแข่งขันศึกใหญ่ส่งท้ายปี ""โซนี อิริกส์สัน แชมเปียนชิป" ที่ กรุงโดฮา กาตาร์ ต่างมั่นใจว่าการกลับมาสู่วงการสักหลาดของสองอดีตมือ 1 โลกไม่ว่าจะเป็น คิม ไคลจ์สเตอร์ส ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน 2009 มาครอง รวมถึง จัสติน เอแนง ที่เตรียมกลับมาจับแร็กเกตในปี 2010 จะทำให้ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ กลับคืนสู่ยุคทองอีกครั้ง

ศึกส่งท้ายฤดูกาล 2009 ของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "โซนี อิริกส์สัน แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลมหาศาลถึง 4.55 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 155 ล้านบาท) ณ คลาลิฟา คอมเพล็กซ์ กรุงโดฮา ประเทศ กาตาร์ เตรียมเปิดฉากแข่งขันรอบแรกในวันที่ 27 ตุลามคม ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ 1 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งก่อนจะลงสนามยอดหวด 8 คนที่ร่วมลงแข่งรายการนี้ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงฤดูกาล 2010 ที่จะได้เห็น คิม ไคลจ์สเตอร์ส และ จัสติน เอแนง สองอดีตมือ 1 โลกชาวเบลเยียม ที่เลิกเล่นไปจะกลับมาลงเล่นพร้อมกันอีกครั้ง

โดย เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือแชมป์แกรนด์สแลม 11 สมัย พูดถึง ไคลจ์สเตอร์ส ซึ่งคืนสนามได้เพียง 3 รายการก่อนคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน 2009 รวมถึง เอแนง ที่เตรียมกลับมาต้นปี 2010 ผ่านสำนักข่าว "เอเอฟพี" ว่า "เป็นนิมิตหมายที่ดีที่ คิม และ จัสติน จะกลับมาลงสนามพร้อมกันหลังจากก่อนหน้านี้ต่างคนต่างเหนื่อยล้ากับการแข่งขัน จนเลิกเล่นไป ตัวฉันได้แต่อวยพรให้พวกเธอโชคดี แต่รับรองไม่มีเบามือแน่นอน"

ด้าน เอเลนา เดเมนเทียวา มือ 5 ของโลกและเหรียญทองโอลิมปิก 2008 เผยบ้างว่า "พิเศษสุดที่ทั้งคู่กลับมา ฉันไม่เคยสงสัยเลยว่า คิม และ จัสติน จะหวนคืนสนามและเล่นเทนนิสได้ในระดับสุดยอดอีกครั้ง เนื่องจากพวกเธอต่างอายุยังน้อย และตอนนี้มีไฟในการเล่นอีกครั้ง เชื่อแน่ว่า จัสติน คงหวังจะคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน ให้ได้เสียที"

ขณะที่ ซเวตลานา คุซเนตโซวา มือ 3 ของโลกและแชมป์ "เฟรนช์ โอเพน" คนล่าสุด มองว่าการกลับมาของสองหวดเบลเยียมจะสร้างความหลากหลายในทัวร์ "ต่างคนต่างมีสไตล์เป็นของตนเอง คนหนึ่งตีหนัก อีกคนเล่นเหนียว การกลับมาของทั้งคู่จะทำให้ทัวร์มีสีสันมากขึ้น"

สำหรับ เอแนง เพิ่งมีอายุเพียง 27 ปี ก่อนหน้านี้สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้ถึง 7 สมัยขาดเพียง วิมเบิลดัน หลังเคยเข้าชิงที่ ออล อิงแลนด์ 2 ครั้งในปี 2001 และ 2006 โดย "จูจู" เลิกเล่นกลางปี 2008 ก่อนประกาศกลับมาอีกครั้งต้นปี 2010 ส่วน ไคลจ์สเตอร์ส มีอายุ 26 ปีคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน สมัยแรกในปี 2005 ก่อนเลิกเล่นในปี 2007 เพื่อไปมีครอบครัว ทว่าหลังชีวิตเริ่มลงตัว "ซูเปอร์ คิม" กลับมาอีกครั้งในปี 2009 และคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน สมัยที่ 2 ได้ทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น