xs
xsm
sm
md
lg

คอเทนนิสหูผึ่ง "ฮินกิส" เปรยจับแร็กเก็ตคัมแบ็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮินกิส สนคืนคอร์ตเทนนิส ?
มาร์ตินา ฮินกิส อดีตนักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลก ออกมาเปิดปากทำนองพร้อมกลับมาแข่งขันเทนนิสอีกครั้ง หลังพ้นโทษแบนเกี่ยวกับการใช้สารเสพติดตั้งแต่เมื่อเดือนกันยายนปีก่อน

จากผลตรวจหาสารเสพติดที่เป็นบวกในแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เมื่อปี 2007 ทำให้ มาร์ตินา ฮินกิส ถูกสั่งแบนถึง 2 ปี ซึ่งภายหลังเธอก็ประกาศแขวนแร็กเก็ตเป็นการประชดกลายๆ เพราะนักเทนนิสสาวชาวสวิส ปฏิเสธมาโดยตลอดว่าไม่ได้ใช้สารเสพติดประเภทโคเคน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ฮินกิส วัย 29 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตการเล่นเทนนิสอาชีพ "ฉันจินตนาการไม่ออกเหมือนกันว่าชีวิตจะอยู่อย่างไรถ้าปราศจากเทนนิส มันยังเป็นเรื่องสนุกมากสำหรับฉัน โดยฉันยังชอบลงแข่งแมตช์รับเชิญต่างๆ และคงจะได้เห็นอะไรกันต่อไป สำหรับอดีตได้ผ่านไปแล้ว ทว่าตอนนี้ฉันก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ฮินกิส ได้รับเชิญให้มาแข่งขันแมตช์พิเศษใกล้กับนครเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และก็สามารถเอาชนะ ลินเซย์ ดาเวนพอร์ต อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน 2-0 เซต 6-4, 6-4

จากการที่นักเทนนิสประกาศรีไทร์ แต่ตัวเก๋าๆ ก็ตัดสินใจคืนคอร์ตอีกครั้ง อาทิเช่น คิม ไคลจ์สเตอร์ส และ จัสติน เอแนง สองนักหวดชาวเบลเยียม ซึ่ง ฮินกิส ออกมาแสดงทรรศนะเกี่ยวกับเรื่องนี้ "ฉันคิดว่าเกมการเล่นของนักเทนนิสหญิง ณ ปัจจุบันค่อนข้างซ้ำซากไปหน่อย ดาวรุ่งต่างมีแนวทางการเล่นเหมือนๆ กัน จึงไม่น่าแปลกใจที่ จัสติน หรือ คิม จะประสบความสำเร็จ เพราะพวกเธอมีเกมในแบบฉบับของตัวเอง"

แม้ ฮินกิส ทำท่าจะมีไฟในการกลับมาเล่นเทนนิสอีกครั้ง แต่สำหรับ ดาเวนพอร์ต วัย 33 ปี ไม่คิดเปลี่ยนใจแต่อย่างใด "ถ้าฉันจะเล่นเทนนิสอีกครั้ง ก็คือการได้รับเลือกให้มาเล่นในรายการแบบนี้ (รับเชิญ) มันเป็นอะไรที่สนุกดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น