xs
xsm
sm
md
lg

"คิม" คัมแบ็ก!! ประเดิมหวดที่ซินซินเนติ ส.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิม ไคลจ์สเตอร์ส แถลงข่าวการคัมแบ็กร่วมกับ บ็อบ เวอร์บีค (ขวา) ผู้จัดการส่วนตัว
คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตนักเทนนิสสาวอันดับ 1 ของโลก ออกมาตั้งโต๊ะแถลงการคืนสู่วงการหวดลูกสักหลาดอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะลงแข่งรายการแรกในรอบ 2 ปีที่ซินซินเนติ สหรัฐฯ ในเดือนสิงหาคมนี้

หลังจากมีกระแสเรื่องหวนกลับมาจับแร็กเกตลงแข่งในดับเบิลยูทีเอทัวร์ออกมาระยะหนึ่ง ล่าสุด “สาวคิม” วัย 25 ปี ก็จัดแถลงข่าวที่เมืองเบร ประเทศเบลเยียม บ้านเกิดของเธอ เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

โดยเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ปี 2005 ให้สัมภาษณ์ถึงแผนการคัมแบ็กภายในงานว่า “ฉันตั้งใจที่จะเข้าร่วมรายการยูเอส โอเพน อีกครั้ง และค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าจะร่วมเล่นในรายการที่ซินซินเนติ (เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น ไฟแนนเชียล กรุป วีเมนส์ โอเพน เริ่มวันที่ 10 สิงหาคม) เป็นรายการแรก ตามด้วยที่โตรอนโต (โรเจอร์ส คัพ เริ่มวันที่ 17 สิงหาคม)”

“ฉันกำลังฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอในแต่ละวันภายใต้การดูแลของโค้ช วิม ฟิสเซตต์ และนักกายภาพ แซม แฟร์สเลเกอร์ส ซึ่งบางวันฉันก็ซ้อมหนักถึง 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว ตอนนี้ความกระหายในการเล่นเทนนิสของฉันได้กลับคืนมาโดยสมบูรณ์แล้ว” นักหวดสาวผู้เคยประกาศแขวนแร็กเกตในวัย 23 ปี กล่าว

ทั้งนี้ แร็กเกตสาวร่างอวบวัย 25 ปี ผ่านการคว้าแชมป์ในดับเบิลยูทีเอทัวร์มาแล้ว 34 รายการ และยังได้แชมป์ในการเล่นประเภทหญิงคู่อีก 11 ครั้ง อย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องทำให้เธอหันหลังให้วงการเทนนิสนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2007 โดยมีสถิติชนะ 427 ครั้ง แพ้ 104 ครั้ง จากนั้น ไคลจ์สเตอร์ส ก็แต่งงานกับ ไบรอัน ลินช์ นักบาสเกตบอลชาวอเมริกัน และให้กำเนิดลูกสาวชื่อว่า เจด เอลี ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2008

ทว่า การตอบรับเข้าร่วมแข่งขันในรายการเวิลด์ ทีม เทนนิส จำนวน 2 แมตช์ ที่สหรัฐฯ ในเดือนกรกฎาคม รวมถึงโปรแกรมโชว์ตัวในรายการพิเศษ เพื่อทดสอบหลังคาเปิด-ปิดในเซนเตอร์ คอร์ต ของ ออล อิงแลนด์ คลับ เดือนพฤษภาคมนี้ ก่อนศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน จะเริ่มขึ้น ร่วมกับแขกรับเชิญพิเศษอย่าง สเตฟฟี กราฟ, อังเดร อากัสซี และ ทิม เฮนแมน ทำให้ประเด็นคัมแบ็กถูกจุดชนวนขึ้นมาในที่สุด

อนึ่ง นอกเหนือจาก ไคลจ์สเตอร์ส แล้วยังมีนักเทนนิสสาวชั้นนำอีกหลายรายที่กลับมาโลดแล่นบนสังเวียนดวลลูกสักหลาดเป็นครั้งที่ 2 ประกอบด้วย อีฟอนน์ กูลากอง, โมนิกา เซเลส, มาร์ตินา ฮินกิส, คิมิโกะ ดาเตะ ครุมม์ และ ลินด์เซย์ ดาเวนพอร์ต โดยรายหลังสุดที่เป็นคุณแม่มือใหม่เช่นเดียวกับ “สาวคิม” สร้างผลงานโดดเด่น คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอทัวร์ภายหลังการคัมแบ็กในปี 2007 ได้ถึง 4 รายการ
สาวคิม ฉายแววตาแห่งความมุ่งมั่น
ลีลาที่แฟนเทนนิสจะได้ยลกันอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น