xs
xsm
sm
md
lg

อดีตโค้ชเชื่อ "ไคลจ์สเตอร์ส" คืนฟอร์มเก่งได้หากคัมแบ็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไคลจ์สเตอร์ส เคยเป็นมือ 1 ของโลก
คาร์ล เมส อดีตโค้ชส่วนตัวของ คิม ไคลจ์สเตอร์ส เชื่อว่านักเทนนิสสาวชาวเบลเยียมจะคืนฟอร์มเก่งเหมือนสมัยขึ้นไปเป็นหมายเลข 1 ของโลกได้อย่างแน่นอน หากเจ้าตัวคัมแบ็กกลับมาจับแร็กเกตลงหวดอย่างจริงจังอีกครั้ง

“สาวคิม” หันหลังให้วงการเทนนิสนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2007 ก่อนให้กำเนิดบุตรสาวเมื่อปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ก่อน อดีตมือ 1 ของโลกประเภทหญิงเดี่ยวก็ออกมาจุดชนวนเรื่องการหวนคืนสู่คอร์ตเทนนิส ด้วยการตอบรับเข้าร่วมแข่งขันในรายการเวิลด์ ทีม เทนนิส จำนวน 2 แมตช์ ที่สหรัฐฯ ในเดือนกรกฎาคม

ไม่เพียงเท่านั้น ไคลจ์สเตอร์ส ยังมีโปรแกรมโชว์ตัวในการแข่งขันรายการพิเศษ เพื่อทดสอบระบบหลังคาเปิด-ปิดในเซนเตอร์ คอร์ต ของ ออล อิงแลนด์ คลับ เดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ก่อนศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน จะเริ่มขึ้น โดยมีแขกรับเชิญพิเศษอย่าง สเตฟฟี กราฟ, อังเดร อากัสซี และ ทิม เฮนแมน

ทำให้ เมส ออกมาสนับสนุนให้สาวร่างอวบวัย 25 ปีกลับมาจับแร็กเกตอีกครั้งว่า “ตอนเธอหยุดเล่นเทนนิส ผมไม่เคยคิดว่านั่นจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะได้เห็น คิม ในดับเบิลยูทีเอทัวร์ แม้จะเร็วเกินไปที่ออกมาพูดเรื่องนี้ แต่ผมเชื่อว่าการกลับมาเล่นเทนนิสคือความปรารถนาจากส่วนลึกในใจของเธอ”

“ถ้า คิม อยู่ในสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์และมีความต้องการกลับมาเล่นเทนนิสอีกครั้ง ถึงตอนนั้นหากได้เห็นเธอลงแข่งอย่างจริงจังอีกครั้งก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจสำหรับผม ดูอย่าง มาร์ตินา ฮินกิส หรือ ลินด์เซย์ ดาเวนพอร์ต สิยังสามารถกลับมามีลุ้นแชมป์และเอาชนะผู้เล่นชั้นยอดได้มากมายเลย แล้วทำไม คิม ถึงจะทำแบบนั้นบ้างไม่ได้”

อนึ่ง ไคลจ์สเตอร์ส ซึ่งเคยคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ 1 ครั้งในศึกยูเอส โอเพน ปี 2005 ตัดสินใจแขวนแร็กเกตเมื่อ 2 ปีก่อน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเรื้อรังรบกวนอย่างต่อเนื่อง
กำลังโหลดความคิดเห็น