xs
xsm
sm
md
lg

จีนปลดปล่อยหวดสาว ลดเงินคืนรัฐจาก 65 เหลือ 8 เปอร์เซนต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจิ้ง เจี๋ย มือ 1 ของจีน
สมาคมเทนนิสจีน (CTA) ตัดสินใจปล่อยให้เหล่านักเทนนิสสาวของจีนมีอิสระในการเลือกโค้ชส่วนตัว ,การเดินทาง และ อุปกรณ์การแข่งขันด้วยตัวเอง ยิ่งไปกว่านั้นยังปรับกฏข้อสำคัญให้แร็กเกตหมวยจ่ายเงินเข้ารัฐแค่ 8 เปอร์เซนต์เท่านั้นต่างจากสมัยก่อนซึ่งต้องจ่ายถึง 65 เปอร์เซนต์ของเงินรางวัลที่ได้มา

นับตั้งแต่สมาคมเทนนิสจีน(CTA)ก่อตัวขึ้นในปี 1953 เพื่อเป็นองค์กรหลักในการผลักดันนักเทนนิสจีนเข้าสู่วงการเทนนิสโลก พวกเขาได้บังคับเหล่านักหวดทุกฝีก้าวไล่ตั้งแต่หาโค้ชให้ จัดการเดินทาง ทัวร์นาเมนต์ และ อุปกรณ์ อีกทั้งยังบังคับให้คืนเงินถึง 65 เปอร์เซนต์ของเงินรางวัลทั้งหมดเข้าสู่รัฐเพื่อนำไปใช้พัฒนารุ่นน้องในอนาคต

ทว่าล่าสุด จีน ประเทศคอมมิวนิสต์แต่มีเศรษฐกิจเติบโตเร็วเป็นอันดับ 1 ของโลกเริ่มเล็งเห็นว่าการกระทำดังกล่าวอาจทำให้นักเทนนิสขาดเเรงจูงใจในการแข่งขันและก้าวไปไม่ไกลเท่าที่ควร พวกเขาจึงออกคำสั่งให้สมาคมเทนนิสจีนเปลี่ยนกฏปล่อยให้เหล่านักเทนนิสมีอิสระเลือกโค้ชส่วนตัว ,การเดินทาง และ อุปกรณ์การแข่งขันด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังบังคับให้จ่ายเงินเข้ารัฐแค่ 8 เปอร์เซนต์ต่างจากสมัยก่อนซึ่งต้องจ่ายถึง 65 เปอร์เซนต์ของเงินรางวัลที่ได้มา

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสมาคมเทนนิสแดนมังกรเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะเป็นต้นแบบให้สมาคมกีฬาชนิดอื่นๆ รวมทั้งสังคมจีนโดยรวมก้าวหน้าไปในทางที่ดีขึ้น

สำหรับนักเทนนิสหญิงของจีนพัฒนาฟอร์มการเล่นจนขึ้นมาเป็นมหาอำนาจของเอเชีย โดย ณ เวลานี้มีผู้เล่นในดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ถึง 32 คนติดท็อป 100 ของโลก 3 คนไล่ตั้งแต่ เจิ้ง เจี๋ย มือ 17 , เผิง ชวั่ย มือ 34 และ หลี่ น่า มือ 45
กำลังโหลดความคิดเห็น