xs
xsm
sm
md
lg

‘เซเรนา’ สะใจอเมริกันเข้าชิงยูเอสโอเพ่นอีกครั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา วิลเลียมส์ สะใจที่ช่วยให้วงการเทนนิสมะกันกลับมาคึกคักอีกครั้งในยูเอส โอเพ่น หลังจากที่เธอคว่ำ ดินารา ซาฟินา มือดีจากรัสเซีย 2-0 เซต ผ่านเข้าไปชิงแชมป์กับ เยเลนา แยนโควิช ต่อไป
เซเรนา เข้าชิงยูเอส โอเพ่น สมัยที่ 4
ห้าปีมาแล้วที่ไม่มีนักเทนนิสสาวชาวอเมริกัน เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิส ยูเอส โอเพ่น แกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในมหานครนิวยอร์ก เซเรนา วิลเลียมส์ สร้างรอยยิ้มให้แก่แฟนๆ อีกครั้ง

หลังจากที่ วิลเลียมส์ผู้น้อง มือวางอันดับ 4 ของรายการโค่นเอาชนะ ซาฟินา ดีกรีเหรียญเงิน “ปักกิ่งเกมส์” ไปได้ 2-0 เซต 6-3, 6-2 ใช้เวลาการแข่งขันไป 1 ชั่วโมง 28 นาที โดยแมต์รอบตัดเชือกที่เพิ่งผ่านไปนั้น ปรากฏว่า เซเรนา ตีเสียเอง 21 ครั้ง ขณะที่มือ 6 ของรายการเสียอันฟอร์ซ เออร์เรอร์ ไปถึง 41 หน

ภายหลังการแข่งขัน เซเรนา อดีตแชมป์สองสมัย (ในปี 1999 และ 2002) ออกมาให้สัมภาษณ์ “วันนี้ลมค่อนข้างแรง ฉันยิงวินเนอร์ไม่ได้มากเท่าที่ควร แต่ฉันก็ผ่านมาได้ ในที่สุดฉันก็กลับเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง อเมริกันคืนสู่รอบชิง ฉันตื่นเต้นจริงๆ”

สำหรับคู่ปรับของ เซเรนา ในรอบชิงหญิงเดี่ยว เช้าวันอาทิตย์ตามวัน-เวลาประเทศไทย ได้แก่ เยเลนา แยนโควิช มือ 2 จากเซอร์เบีย ที่ล้ม เอเลนา ดีเมนเทียวา มือ 5 ของรายการจากรัสเซีย 2-0 เซต 6-4, 6-4 ซึ่ง “เจเจ” ออกมากล่าวถึงคู่ปรับของเธอ “ฉันคิดว่า เซเรนา เป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งสุดในทัวร์นาเมนต์นี้ ไม่มีใครที่ทรงพลังเท่าตระกูล วิลเลียมส์ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ฉันรู้สึกว่าตัวเองมีสภาพจิตใจที่แกร่งขึ้น มีความเชื่อมั่นในตัวเอง พร้อมจะก้าวขึ้นไปอีกขั้น ฉันต้องการแชมป์แกรนด์สแลม เป็นเหตุผลว่าทำไมฉันถึงมาอยู่ที่นี่”
กำลังโหลดความคิดเห็น