xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" สอยเจเจ ซิวยูเอสโอเพนพุ่งมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา กับ แกรนด์ สแลม ที่ 9
เซเรนา วิลเลียมส์ หวดสาวจอมแกร่งจากสหรัฐฯ ผงาดคว้าแชมป์เทนนิส ยูเอส โอเพน สมัยที่ 3 ต่อจากปี 1999 และ 2002 หลังจากเอาชนะ เยเลนา แยนโควิช จากเซอร์เบีย 2 เซตรวด พร้อมกับก้าวขึ้นรั้งมือ 1 ของโลกทันที

ศึกเทนนิส ยูเอส โอเพน แกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี 2008 ที่สังเวียนฮาร์ดคอร์ต ในฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก เมื่อเช้าวันจันทร์ เป็นการชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว ระหว่าง เยเลนา แยนโควิช มือ 2 จากเซอร์เบียที่เข้าชิงระดับเมเจอร์เป็นสมัยแรก กับ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 4 ชาวอเมริกันอดีตแชมป์ยูเอส โอเพน 2 สมัย

เซตแรก แยนโควิช เริ่มต้นได้ดีออกมาเบรกเกมเสิร์ฟได้ก่อนตั้งแต่เกมที่ 3 ทว่า เซเรนา เอาคืนด้วยการเบรกได้ถึงสองเกม พร้อมกับรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองขึ้นนำ 5-2 อย่างไรก็ตาม “เจเจ” ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ มาเบรกนักเทนนิสเจ้าถิ่นคืนมาในเกมสำคัญเกมที่ 9 ไล่มา 4-5 แต่เกมถัดมา นักหวดลูกสักหลาดชาวเซิร์บ กลับอยู่ในสถานการณ์สามเบรกพอยด์ ก่อนที่ เซเรนา จะเบรกเกมเสิร์ฟเก็บเซตแรกสำเร็จที่ 6-4 เกม

มาในเซตที่สอง ทั้งสองฝ่ายสลับกันรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองไว้ได้ ก่อนที่เกมที่ 7 แยนโควิช ฉวยโอกาสเบรกเกมเสิร์ฟพร้อมกับขึ้นนำ 4-3 ก่อนที่ “เจเจ” จะขึ้นแท่นและมีโอกาสเก็บเซต เมื่อเกมที่ 9 เธอได้โอกาสถึง 3 เบรกพอยด์ แต่ เซเรนา ไม่ยอมง่ายๆ พลิกสถานการณ์กลับมารักษาเกมเสิร์ฟจี้เหลือ 4-5 เข้าสู่เกมถัดมาถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญเมื่อ เซเรนา ได้ถึง 6 เบรกพอยน์ท ส่วน แยนโควิช ได้เซตพอยน์ทที่ 4 ในเซตนี้ สุดท้ายเป็น เซเรนา ที่ทำสำเร็จเบรกเสิร์ฟไล่มาเป็น 5-5 เกม

เข้าสู่เกมที่ 12 แยนโควิช ออกมาเสิร์ฟในขณะที่สกอร์ เซเรนา นำอยู่ 6-5 เกม แถมได้เบรกพอยน์ทซึ่งเป็นแชมเปียนชิปพอยน์ทถึง 2 ครั้งในที่สุดก็ทำสำเร็จ เซเรนา เบรกเสิร์ฟทำให้เอาชนะไป 7-5 เซเรนา จึงเอาชนะ แยนโควิช 2-0 เซต 6-4, 7-5 คว้าแชมป์ไปครองได้ในที่สุด

จากชัยชนะในครั้งนี้ส่งให้ เซเรนา ประกาศศักดาคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น เป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 1999 และ 2002 รับเงินรางวัลไปทั้งสิ้น 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 50 ล้านบาท) อีกทั้งยังเป็นการคว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมได้เป็นหนที่ 9 ในอาชีพการเล่นอีกด้วย ส่วน แยนโควิช เข้าชิงแกรนด์สแลมครั้งแรกก็อกหักไป
กำลังโหลดความคิดเห็น