xs
xsm
sm
md
lg

"ซาฟินา" ลิ่วตัดเชือกยูเอสฯพร้อมฉะ วิลเลียมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาฟินา ไม่กลัวพี่น้อง วิลเลียมส์
ดินารา ซาฟินา นักหวดสาวฟอร์มแรงชาวรัสเซีย กรุยทางเข้าสู่รอบตัดเชือก ศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น เป็นหนแรก หลังปราบคู่แข่งจากเมืองมะกะโรนี ลั่นพร้อมลุยแมตช์ต่อไป ไม่ว่าจะชนกับใครระหว่าง วีนัส หรือ เซเรนา วิลเลียมส์ พี่น้องแร็กเกตจอมแกร่งชาวอเมริกัน

เทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี 2008 “ยูเอส โอเพ่น” ที่ฟลัชชิง เมโดว์ส ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ

โดย ดินารา ซาฟินา ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 มือ 6 ของรายการ ลงสนามพบกับ ฟลาเวีย เพนเน็ตตา มือ 16 ของรายการชาวอิตาลี ซึ่งนักหวดสาวจากแดนหมีขาวยังคงรักษาฟอร์มเก่งเอาไว้ได้ ก่อนเป็นฝ่ายเอาชนะ 2 เซตรวด 6-2 และ 6-3 โดยใช้เวลา 71 นาที

ทำให้ ซาฟินา ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกยูเอส โอเพ่น ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยแร็กเกตสาววัย 22 ปีจะยืนรอพบผู้ชนะในศึกสายเลือดระหว่าง วีนัส วิลเลียมส์ แชมป์วิมเบิลดัน คนล่าสุด กับ เซเรนา วิลเลียมส์ ต่อไป

หลังคว้าชัยชนะ ซาฟินา ที่เข้ารอบชิงชนะเลิศได้ถึง 6 จาก 7 รายการหลังสุดที่ลงแข่งกล่าวถึงแมตช์ต่อไปว่า “ฉันไม่สนใจหรอกว่าจะได้เล่นกับใคร เพราะทั้งคู่ก็มาจากตระกูลวิลเลียมส์เหมือนกัน ดังนั้น ไม่ว่าใครที่ผ่านเข้ารอบ ฉันก็พร้อมลงสนามอยู่ดี”
กำลังโหลดความคิดเห็น