xs
xsm
sm
md
lg

ปะทุศึกสายเลือด "วิลเลียมส์" ครั้งที่ 17 พุธนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพิ่งซิวเหรียญทองหญิงคู่อลป.
วีนัส และ เซเรนา วิลเลียมส์ เตรียมเปิดศึกสายเลือดครั้งที่ 17 ในรอบ 8 คนสุดท้ายเทนนิส ยูเอส โอเพน หลัง วีนัส ผู้พี่หวดชนะ อักเนียสกา รัดวานสกา มือ 9 ของรายการจากโปแลนด์ 2 เซตรวด 6-1,6-3 ส่วน เซเรนา น้องสาวถล่ม เซอเวอรีน เบรมองด์ จากฝรั่งเศส 2 เซตรวด 6-2,6-2 ในการแข่งขันรอบ 4 เมื่อช่วงเช้าตรู่วันอังคารที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

วีนัส วิลเลียมส์ แชมป์เก่าในปี 1999 และ 2002 ซึ่งเป็นมือ 7 ของรายการ ตีเสียเองถึง 30 ลูก แต่ยังดีที่ได้เสิร์ฟเเรกที่ทำให้เธอได้แต้ม 77 เปอร์เซนต์ หวดชนะ รัดวานสกา 2 เซตรวด 6-1,6-3 โดยใช้เวลาการแข่งขัน 1 ชั่วโมง 24 นาที

ขณะที่ เซเรนา วิลเลียมส์ ซึ่งลงแข่งใน อาร์เธอร์ แอช สเตเดียมเป็นคู่ถัดมา ใชเวลา 1 ชั่วโมงพอดิบพอดี ถล่ม เซอเวอรีน เบรมองด์ สาวนักกฏหมายวัย 121 ของโลกจากฝรั่งเศส 2 เซตรวด 6-2,6-2 กรุยทางเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ พี่สาวในไส้เป็นครั้งที่ 17 ได้สำเร็จ โดย ที่ผ่านมา 16 ครั้ง ทั้งคู่แบ่งชัยชนะไปคนละ 8 ครั้งเท่ากัน

“แย่จังที่ไม่ได้เจอในรอบชิงฯ” เซเรนา กล่าว “อย่างน้อยๆก็น่าจะสักรอบรองฯ นี่มันเร็วไป ฉันเซ็งนิดหน่อยนะที่มาเจอกับพี่เร็วอย่างนี้ ”

โดย เซเรนา เรียกการปะทะกันกับพี่สาวของตัวเองว่า เป็นความ"คลาสซิก" และ"เอกลักษณ์" ขณะเดียวกันก็มองว่า ความพ่ายแพ้ในรอบชิงชนะเลิศวิมเบิลดันเมื่อ 2 เดือนก่อน 2 เซตรวด เป็นบทเรียนชั้นดี

“ฉันว่านะ ตอนนั้นในรอบชิงฯฉันเล่นไม่ค่อยดีเลย” มือ 3 ของโลกคนปัจจุบันกล่าว “ฉันผิดหวังกับฟอร์มในตอนนั้นสุดๆ หวังว่าในรายการนี้จะไม่เป็นเช่นนั้น”

ทั้งนี้ วีนัส และ เซเรนา เพิ่งจะประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองหญิงคู่โอลิมปิกเกมร่วมกันมาเมื่อ 2 สัปดหาก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น