xs
xsm
sm
md
lg

"เจเจ-เวรา-วีนัส" ประเดิมชัยหวดโซนีอีริคส์สัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจเจ ชนะ อนา ครั้งแรกในรอบ 3 ปี
เยเลนา แยนโควิช นักหวดสาวหมายเลข 1 ของโลกชาวเซิร์บ ออกสตาร์ทในรายการโซนี อีริคส์สัน แชมเปียนชิป 2008 ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการปราบ อนา อิวาโนวิช เพื่อนร่วมชาติ เช่นเดียวกับ เวรา ซโวนาเรวา กับ วีนัส วิลเลียมส์ ที่ประเดิมคว้าชัย

เทนนิสรายการสุดท้ายของดับเบิลยูทีเอทัวร์ ปี 2008 “โซนี อิริคส์สัน เเชมเปียนชิป” ณ คาลิฟา เทนนิส คอมเพลกซ์ กลางกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ชิงเงินรางวัลรวม 4.55 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 155 ล้านบาท) ประเดิมแข่งขันวันแรก เมื่อวันอังคารที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดยคู่เปิดสนามเป็นการทำศึกสายเลือดระหว่าง 2 แร็กเกตจากแดนหมีขาวอย่าง เวรา ซโวนาเรวา กับ สเวตลานา คุซเนตโซวา ในสายขาว ซึ่งปรากฏว่า ซโวนาเรวา ดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิก มือ 9 ของโลก เป็นฝ่ายคว้าชัย 2 เซตรวด 6-2, 6-3 เก็บคะแนนแรกได้สำเร็จ

คู่ถัดมา เยเลนา แยนโควิช หมายเลข 1 ของโลกจากเซอร์เบียลงดวลกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง อนา อิวาโนวิช ซึ่งก่อนหน้านี้ “เจเจ” มีสถิติไม่ค่อยดีในการพบกับมือ 4 ของโลก โดยชนะเพียงแค่ครั้งเดียว และแพ้มากถึง 6 ครั้งด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม แยนโควิช สามารถกำชัยเหนือ อนา เป็นหนแรกในรอบ 3 ปีด้วยสกอร์ 2-0 เซต 6-3, 6-4 โดยเบรกเกมเสิร์ฟได้เซตละ 1 ครั้ง ขณะที่ อิวาโนวิช เล่นผิดพลาดตีเสียเองบ่อยครั้งจนปราชัยในที่สุด

คู่สุดท้ายของวันเป็นการลงสนามในสายน้ำตาลแดงระหว่าง วีนัส วิลเลียมส์ มือ 8 ของโลกจากสหรัฐฯ กับ ดินารา ซาฟินา หมายเลข 2 ของโลกจากรัสเซีย ซึ่งวิลเลียมส์ผู้พี่อาศัยความแข็งแกร่งที่เหนือกว่าบดเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 7-5, 6-3

สรุปสถานการณ์เทนนิส โซนี อีริคส์สัน แชมเปียนชิป 2008
สายขาว
1.เยเลนา แยนโควิช (เซอร์เบีย) ชนะ 1 ได้ 2 เซต เสีย 0 เซต
2.เวรา ซโวนาเรวา (รัสเซีย) ชนะ 1 ได้ 2 เซต เสีย 0 เซต
3.อนา อิวาโนวิช (เซอร์เบีย) แพ้ 1 ได้ 0 เซต เสีย 2 เซต
4.สเวตลานา คุซเนตโซวา (รัสเซีย) แพ้ 1 ได้ 0 เซต เสีย 2 เซต

สายน้ำตาลแดง
1.วีนัส วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ) ชนะ 1 ได้ 2 เซต เสีย 0 เซต
2.เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ) ยังไม่ลงสนาม
3.เอเลนา ดีเมนเทียวา (รัสเซีย) ยังไม่ลงสนาม
4.ดินารา ซาฟินา (รัสเซีย) แพ้ 1 ได้ 0 เซต เสีย 2 เซต
กำลังโหลดความคิดเห็น