xs
xsm
sm
md
lg

"ดีเมนเทียวา" รับเกินคาดเบิลแชมป์ WTA แต่ไก่โห่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีเมนเทียวา เบิลแชมป์ตั้งแต่ต้นปี
เอเลนา ดีเมนเทียวา แร็กเกตสาวเลือดหมีขาว ยอมรับว่าทำผลงานได้เกินความคาดหมายที่คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอทัวร์ 2 รายการซ้อนตั้งแต่ช่วงต้นปี 2009 หลังจากซิวถ้วยเมดิแบงค์ อินเตอร์เนชันแนล มาครอง

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ เมดิแบงค์ อินเตอร์เนชันแนล ชิงเงินรางวัล 600,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 20 ล้านบาท) บนสนามฮาร์ดคอร์ต ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

โดย เอเลนา ดีเมนเทียวา มือ 3 ของรายการจากรัสเซียทำศึกสายเลือดกับ ดินารา ซาฟินา มือ 2 ของรายการ ซึ่งถือเป็นการย้อนรอยคู่ชิงเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 ก่อนที่ ดีเมนเทียวา จะย้ำแค้น ซาฟินา ได้อีกครั้งด้วยการบดเอาชนะ 2-1 เซต 6-3, 2-6, 6-1 คว้าแชมป์รายการที่ 2 ในปีนี้ พร้อมทั้งยืดสถิติชนะรวดออกไปเป็น 10 นัด

ด้าน ดีเมนเทียวา วัย 27 ปี ให้สัมภาษณ์ภายหลังหยิบแชมป์หนที่ 13 ในดับเบิลยูทีเอทัวร์ว่า “ฉันคาดความหวังว่าจะเริ่มต้นฤดูกาลได้ดี แต่ไม่นึกไม่ฝันมาก่อนเลยว่าจะลงเอยด้วยตำแหน่งแชมป์ถึง 2 รายการติดต่อกัน นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ฉันสามารถเอาชนะได้ทุกแมตช์ทั้งที่โอคแลนด์และรายการนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น