xs
xsm
sm
md
lg

"ดาเวนพอร์ต" ลังเล "เทนนิส - ลูกชาย" ไหนสำคัญกว่า ?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาเวนพอร์ต คุณแม่นักเทนนิส
ลินด์เซย์ ดาเวนพอร์ต อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน เปรยอาจเล่นเทนนิสอาชีพอีกไม่นานเนื่องจากภาระเลี้ยงดูบุตรชายวัยขวบเศษเริ่มหนักมากขึ้นเรื่อยๆ

ดาเวนพอร์ต วัย 32 ปีเผยว่า ตัวเธอจะตัดสินใจในอีก 1-2 วันข้างหน้านี้ว่าจะเริ่มลงซ้อมเตรียมพร้อมสู่ ออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมรายการแรกของปีที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 19 มกราคมนี้หรือไม่ ซึ่งถ้าคำตอบเป็นอย่างหลังจะสามารถเเปลความง่ายๆว่า อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัยรายนี้จะเเขวนแรกเกตอย่างถาวร

"ฉันคงต้องนั่งลงพิจารณาให้ถี่ถ้วนอีกครั้งว่าตัวเองต้องการอะไรกันแน่" ดาเวนพอร์ต มือ 36 ของโลก กล่าว "ถ้าหากยังหวังลงแข่งออสเตรเลียน โอเพน ฉันคงต้องรีบซ้อมได้แล้วใน 1-2 วันนี้"

โดยปัญหาที่แท้จริงคือตัว ดาเวนพอร์ต กังวลเกี่ยวกับภาระเลี้ยงดู แจกเกอร์ ลูกชายวัย 18 เดือน

"แจกเกอร์ทำให้ชีวิตของฉันยุ่งยากขึ้นเยอะ แม้จะอายุแค่ 17 เดือนแต่ลูกชายคนนี้ซุกซนอย่างเหลือเชื่อ ทั้งทำให้ฉันเหนื่อยและมีความสุขในเวลาเดียวกัน" อดีตแชมป์ ออสเตรเลีย โอเพน ปี 2000 กล่าว

ทั้งนี้ ดาเวนพอร์ต แต่งงานกับ จอน ลิย์นช์ นายแบ็งค์ชาวอเมริกันในปี 2003 ก่อนที่เมื่อช่วงกลางปี 2007 เธอจะให้กำเนิด เเจกเกอร์ ลูกชายคนแรก

แต่เพียงแค่ 3 เดือนหลังจากนั้น หวดร่างโตจากแคลิฟอร์เนียกลับมาเล่นเทนนิสและคว้าแชมป์ได้ถึง 2 รายการในปี 2008 ก่อนจะมาแพ้ มาริยง บาร์โตลี จากฝรั่งเศส ตกรอบ 3 ยูเอส โอเพน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาและไม่ได้กลับมาลงสนามอีกเลย
กำลังโหลดความคิดเห็น