xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานเดินดิน !! "บริสเบน"นำชื่อ"ราฟเตอร์"ตั้งชื่อศูนย์เทนนิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์ยูเอส โอเพน 2 สมัย
เช้าตรู่วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคมตามเวลาในประเทศไทย แพตทริก ราฟเตอร์ อดีตมือ 1 โลกหนวดหนาชาวออสซี่ ได้รับเกียรติสูงสุดจากเทศบาลนครบริสเบน เมืองเอกของรัฐควีนส์เเลนด์ นำชื่อไปตั้งเป็นชื่อศูนย์เทนนิส แห่งใหม่ มูลค่า 55 ล้านเหรียญสหรัฐฯหรือราว 1,870 ล้านบาท

สนาม "ราฟเตอร์ อารีนา" ความจุ 5,500 คนเตรียมเปิดใช้อย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมปี 2009 เพื่อต้อนรับการแข่งขันเทนนิสทัวร์ผสมชาย-หญิงรายการ บริสเบน อินเตอร์เนชันเเนล ฮาร์ดคอร์ต ระหว่างวันที่ 4 -10 มกราคม โดยรายการนี้มีวัตถุประสงค์โดยตรงให้นักเทนนิสชั้นนำอุ่นเครื่องก่อนการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมรายการแรกของปีที่เมืองเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย

สุดยอดผู้เล่นที่คาดว่าจะเดินทางมาสัมผัสบรรยากาศใน ราฟเตอร์ อารีนา เป็นคนแรกๆ เห็นจะมี โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลก , มาร์กอส แบกดาติ อดีตรองแชมป์ออสซี่ โอเพน รวมทั้ง อนา อิวาโนวิช สาวสวยจากเซอร์เบีย

ทั้งนี้ ราฟเตอร์ นับเป็นหนึ่งในยอดนักเทนนิสของแดนจิงโจ้เริ่มเล่นอาชีพในปี 1991 คว้าแชมป์ได้ 11 รายการรวมถึงแชมป์ ยูเอส โอเพน 2 สมัย ในปี 1997-98 จากนั้นก็ได้ประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการในปี 1999 เนื่องจากประสบกับอาการบาดเจ็บหัวไหล่เรื้อรัง
กำลังโหลดความคิดเห็น