xs
xsm
sm
md
lg

"โนวัค" ส่ายหัว ไม่เชื่อ "นาดาล" ไร้เทียมทาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล - ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบียออกมาชื่นชม ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันว่าเล่นเทนนิสได้"น่าเหลือเชื่อ" แต่ยังไม่ถึงขนาด "ไร้เทียมทาน"

เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ราฟาเอล นาดาล สยบ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิสเป็นแมตช์ที่ 5 ติดต่อกันคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 2009 ซึ่งเป็นแกรนด์สแลมที่ 6 ในชีวิต ด้านเทนนิสระดับชาติ "เอล มาทาดอร์" ลงรับใช้ทีมสเปนเปิดสนามคอร์ตดินเมืองเบนิดอร์มถล่ม เซอร์เบีย 4-1 คู่ในศึกเดวิส คัพ เวิลด์ กรุป รอบแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่ง นาดาล เล่นเดี่ยว 2 แมตช์เอาชนะ ยานโก ทิปซาเรวิช มือ 2 และ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของเซิร์บ โดยไม่เสียแม้แต่เซตเดียว

เป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมจนเริ่มมีสื่อมวลชนและตำนานนักเทนนิสหลายต่อหลายคนออกมาชูสถานะ "ไร้เทียมทาน" ให้ ทว่า ยอโควิช วัย 21 ปีกลับมองว่า นาดาล วัย 23 ปี มีฟอร์มสุดยอดก็จริงแต่ไม่ถึงขนาดไร้เทียมทาน โดยเฉพาะบนฮาร์ดคอร์ตนักเทนนิสคนอื่นๆไม่ว่าจะเป็นตัวเขาหรือ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มีโอกาสชนะกระทิงจากมายอร์กาได้ทุกเมื่อ

"ผมมองว่า นาดาล เล่นเทนนิสได้น่าเหลือเชื่อ โดยมีทั้งความหนักแน่นในการตีบอล และมีสมาธิดีเยี่ยม สมควรแล้วที่จะเป็นมือ 1 ของโลกในเวลานี้" ยอโควิช กล่าว "แต่ผมไม่เชื่อว่า นาดาล เข้าขั้นไร้เทียมทานแล้ว ในโลกเทนนิสยังมีนักหวดอีกหลายคนที่น่าจะเอาชนะเขาได้ หนึ่งในนั้นคือตัวผมเอง รวมทั้ง เฟเดอเรอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนฮาร์ดคอร์ต"

ทั้งนี้ นาดาล มือ 1 และ ยอโควิช มือ 3 ต่างได้บายในรอบแรกศึกเอทีพี บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ซึ่งกำลังแข่งขันกันอยู่ในขณะนี้ โดยในรอบ 2 นาดาล จะพบกับ มิชาเอล แบร์เรอร์ จากเยอรมนี ส่วน ยอโควิช ปะทะ มาร์ติน วาสซาลโล อาร์กูเอลโล จากอาร์เจนตินา ซึ่งทั้งคู่มีโอกาสไปดวลกันในรอบรองชนะเลิศหากไม่มีใครพลาดท่าตกรอบไปเสียก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น