xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” คว่ำ “โนวัค” เข้าชิงฯ ปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เข้าชิงชนะเลิศปักกิ่ง เกมส์ สำเร็จ
ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 2 ทีมชาติสเปนทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศปักกิ่ง เกมส์สำเร็จแล้ว หลังจากหวดเอาชนะ โนวัค ยอโควิช ชาวเซอร์เบีย 2-1 เซต 6-4, 1-6, 6-4 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ปักกิ่งเกมส์ หวดกันที่สนาม เซนเตอร์ คอร์ต ราฟาเอล นาดาล ซึ่งกำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 โลกแทนที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หลังจากโอลิมปิกเกมส์จบลงมีคิวดวลกับ โนวัค ยอโควิช มือ 3 โลก ผลปรากฎว่า นาดาล ใช้เวลา 2 ชั่วโมงกับ 10 นาที หวดเอาชนะไปได้ 2-1 เซต 6-4, 1-6, 6-4 ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ เฟอร์นันโด กอนซาเลส นักเทนนิสทีมชาติชิลี ที่เอาชนะ เจมส์ เบลค ชาวสหรัฐฯไป 2-1 เซตเช่นกัน 4-6, 7-5, 11-9

ภายหลังการแข่งขัน นาดาล ออกมากล่าวว่า "สำหรับผมแล้วมันคือความฝันที่สามารถทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ก่อนที่ผมมาแข่งที่นี่ ผมไม่เคยคาดคิดเลยว่าจะสามารถทำผลงานได้ถึงขนาดนี้เพราะผมเหนื่อยมากและมีหลายนัดทีเดียวที่ผมเล่นได้ไม่ดีเท่าไร” พร้อมกล่าวอีกว่า “แต่ระหว่างการแข่งขัน ผมรู้สึกดีขึ้นเรื่อยๆ และวันนี้ก็สำคัญมากเพราะถึงแม้ว่าผมจะแพ้ในนัดชิงฯก็ตามแต่ผมก็จะสามารถคว้าเหรียญรางวัลเหรียญหนึ่งมาให้กับประเทศได้แล้ว" ถ้าหากนักหวดวัย 22 ปีสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้จะทำให้การแข่งขันปีนี้ เขาคว้าแชมป์มาได้เป็นรายการที่ 7 รวมถึง เฟรนช์ โอเพ่น และ วิมเบิลดัน ด้วย

ขณะที่การแข่งขันประเภทชายคู่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ผิดหวังจากการแข่งประเภทเดี่ยวจับคู่กับ สตานิสลาส วาฟรินกา เพื่อนร่วมชาติสวิสฯ เอาชนะคู่มือหนึ่งชาวอเมริกันอย่าง บ๊อบ ไบรอัน และ ไมค์ ไบรอัน ไป 2-0 เซต 7-6 (8/6), 6-4 เข้าไปพบกับ ไซมอน แอสเพลิน กับ โธมัส โยฮันส์สัน คู่ทีมชาติสวีเดน ในรอบชิงชนะเลิศเช่นกัน

ผลการแข่งขันเทนนิสชายเดี่ยวโอลิมปิก รอบรองชนะเลิศ
เฟอร์นันโด กอนซาเลส (ชิลี / มือ 12) ชนะ เจมส์ เบลค (สหรัฐฯ/มือ 8) 2-1 เซต 4-6, 7-5, 11-9
ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 2) ชนะ โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 3) 2-1 เซต 6-4, 1-6, 6-4
กำลังโหลดความคิดเห็น